ก.ค.ศ.แจ้งเตือนครู-บุคลากรฯ อย่าหลงเชื่ออบรมประเมินวิทยฐานะ



6 มิ.ย.58 นางรัตนา ศรีเหรัญ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ ก.ค.ศ. ได้มีการประกาศใช้หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญ ตามข้อตกลงในการพัฒนางาน ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้มีหนังสือแจ้งเวียนไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น ปรากฏว่า ขณะนี้ได้มีการเปิดอบรมเพื่อการยื่นขอรับการประเมินตามหลักเกณฑ์ฯดังกล่าว โดยให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจลงทะเบียน เข้ารับการอบรมโดยเสียค่าใช้จ่ายในการอบรมประมาณ 3,000 บาท ซึ่งคาดว่า จะมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสนใจเข้ารับการอบรมเป็นจำนวนมาก จึงอยากทำความเข้าใจมายังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน

เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวต่อว่า เมื่อมีการประกาศใช้หลักเกณฑ์ฯ ดังกล่าว สำนักงาน ก.ค.ศ. จะต้องไปดำเนินการจัดทำคู่มือการประเมิน ซึ่งขณะนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. อยู่ในระหว่างการจัดทำคู่มือเพื่อเผยแพร่ไปยังส่วนราชการ และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผ่านช่องทางต่างๆ ในขณะเดียวกัน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องเร่งจัดทำหลักสูตรการทดสอบความรู้ความสามารถมาเสนอ ก.ค.ศ.เพื่อขอความเห็นชอบก่อนดำเนินการทดสอบ ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. จะได้บันทึกวิดีทัศน์ในการให้ความรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์และวิธีการ คู่มือการประเมิน และหลักสูตรการทดสอบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ได้เข้าไปศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป จึงอยากให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านได้อดใจรอสักนิด

เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวอีกว่า สำนักงาน ก.ค.ศ.จะเร่งจัดทำวิดีทัศน์ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า และจะเผยแพร่ทางเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ. ขอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้เข้าไปศึกษาจากแหล่งข้อมูลที่ถูกต้อง อย่าได้เสียเงินเข้ารับการอบรมซึ่งอาจไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง และหากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-9150466 ผอ.ภารกิจระบบตำแหน่งและวิทยฐานะที่ 1 หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 02-2802831ผอ.ภารกิจระบบตำแหน่งและวิทยฐานะที่ 2 หมายเลข 081-9130632 02-2802828 หรือกลุ่มประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่ 02-2802835 ได้ในวันและเวลาราชการ

 


ที่มา หนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 6 มิถุนายน 2558 

โพสต์เมื่อ 6 มิ.ย. 2558 อ่าน 15022 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5097]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 428]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1114]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18590]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 967]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)