นายกฯ ดีใจเด็กหันมาเรียนครูเพิ่มขึ้น



'ประยุทธ์' ดีใจเด็กหันมาเรียนครูเพิ่ม อวยพรทุกคนได้คณะที่ชอบ

รองโฆษกเผยนายกรัฐมนตรีดีใจเด็กไทยแห่เรียนครูเพิ่ม ชี้ต้องเน้นคุณภาพและความตั้งใจด้วย แนะทุกสถาบันปรับตัวให้สามารถผลิตครูที่ทันยุคสมัยหนุนการพัฒนาประเทศ

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประกาศผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางรับนิสิต นักศึกษา หรือแอดมิชชั่น ประจำปีการศึกษา 2558 ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รู้สึกดีใจที่ผลปรากฏว่าในการสมัครเข้าเรียนต่อในปีนี้ คณะที่มีอัตราการแข่งขันสูงสุด ๕ อันดับแรก เป็นคณะในด้านครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ ถึง 4 คณะ โดยบางคณะมีสัดส่วนจำนวนผู้สมัคร ต่อ จำนวนผู้ที่รับได้ ถึง 108 ต่อ 1

ซึ่งหลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่าสาเหตุที่เด็กเยาวชนสนใจเลือกเรียนคณะด้านนี้เป็นจำนวนมากเพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการศึกษา และวิชาชีพครู จึงทำให้เด็กเชื่อมั่นว่า จบมาแล้วจะมีงานทำ โดยเป็นนิมิตรหมายที่ดีต่อการพัฒนาสายอาชีพครูและการพัฒนาการศึกษาไทย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีฝากว่า คุณสมบัติสำคัญของการเป็นครูที่ดีในอนาคตนั้น ต้องประกอบด้วยความเป็นผู้มีความรู้ดี มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ และมุ่งมั่นตั้งใจดีที่จะถ่ายทอดวิชา และกระตุ้นให้นักเรียนรู้จักคิด รู้จักแก้ปัญหา ทำงานเป็นทีม และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักด้วย

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ขอให้สถาบันอุดมศึกษาทุกแห่งที่เปิดการเรียนการสอนในสาขาศึกษาศาสตร์ ครุศาสตร์ ได้ใช้ช่วงเวลาแห่งการปฏิรูปนี้ ปรับปรุงแนวทางการผลิตครูให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาของประเทศ เพื่อเป็นทรัพยากรครูรุ่นใหม่ที่จะช่วยกันยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย

นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากให้กำลังใจน้องๆนักเรียนที่จะเริ่มสอบสัมภาษณ์เข้าศึกษาต่อในระหว่างวันที่ 15 ถึง 17 มิถุนายนนี้ด้วย

ส่วนคนที่ยังไม่ได้ที่เรียนที่แน่ชัด ท่านอวยพรว่าขอให้ได้เรียนในคณะวิชาที่ตนเองถนัดและมีใจรัก ที่สำคัญเมื่อสำเร็จการศึกษาออกมาขอให้เป็นกำลังในการดูแลประเทศชาติต่อไป 

 

 

ที่มา VOICE TV วันที่ 7 มิถุนายน 2558

โพสต์เมื่อ 7 มิ.ย. 2558 อ่าน 3257 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3426]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 405]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1010]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17954]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 908]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)