จี้ใช้ ม.44 เชือด-คว่ำสอบ ผอ.เขตฯ



เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายจำเริญ พรหมมาศ นายกสมาคมรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมรองผู้อำนวยการฯได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) ตามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท.ลงวันที่ 6 พ.ค.2557 ที่มีการเฉลยข้อสอบภาค ข ผิดพลาดและหาผู้รับผิดชอบที่ส่อทุจริต โดยเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกฯรับเรื่องไว้ รวมถึงยื่น พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการด้วย โดยข้อเรียกร้องมีดังนี้ ตรวจสอบการเฉลยข้อสอบ ภาค ข หากพบว่ามีข้อสอบเฉลยผิดจริงให้ประกาศยกเลิกผลการสอบทั้งกลุ่มประสบการณ์และกลุ่มทั่วไป และให้มีการประกาศสอบคัดเลือกใหม่โดยยกเลิกกลุ่มประสบการณ์เหลือเพียงกลุ่มทั่วไป ให้สถาบันอุดมศึกษาที่เป็นที่ยอมรับเป็นหน่วยงานออกข้อสอบ

นายจำเริญกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอให้คณะกรรมการออกข้อสอบตามคำสั่งคณะกรรมการสรรหาฯ จำนวน 26 คน ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมให้มีการตรวจสอบ เมื่อพบว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริงให้มีคำสั่งให้ผู้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท.ที่เกิดจากผลการสอบคัดเลือกตามประกาศดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวทันที และให้ดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามกระบวนการดำเนินการทางวินัยต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมามีข่าวว่ามีการเรียกรับเงินในกระบวนการออกข้อสอบ ดังนั้นจึงขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยว่าเรื่องดังกล่าวมีมูลความจริงหรือไม่ และหากพบว่ามีการเรียกรับเงินจริงก็ขอให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวดำเนินการเอาผิดกับคณะกรรมการฯที่เรียกรับเงินด้วย.

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 

โพสต์เมื่อ 3 ก.ค. 2558 อ่าน 11052 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งประชุมการเตรียมความพร้อม และมอบนโยบายก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 844]
ด่วน! สพฐ.ประกาศสอบบรรจุ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 รอบทั่วไป [อ่าน 1188]
สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38ค. (2) [อ่าน 878]
ก.ค.ศ. จับมือ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบผลงานวิชาการครูขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 331]
สพฐ. แจงชัดให้อิสระโรงเรียนซื้อหนังสือ เน้นย้ำดำเนินการตามแนวทางการจัดซื้ออย่างเคร่งครัด [อ่าน 702]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)