"บิ๊กตู่"ห่วงเด็กไทยก้าวร้าว หลังโลกโซเชียลฯแบ่งความคิดซ้าย-ขวา-กลาง



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2558 โดยแสดงความเป็นห่วงประเด็นในโลกอินเตอร์เน็ต และโซเชียลมีเดีย ที่เป็นช่องทางกระจายข่าวสารรวดเร็ว ซึ่งควรต้องเร่งหามาตรการ เพราะหากยังอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ต่อไปเด็กเราจะก้าวร้าว แปลกแยกไปอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ เพราะมันแบ่งพวกหมด โซเชียลมีเดียก็แบ่งซ้าย แบ่งขวา ตรงกลางบ้าง อะไรบ้าง ตนอยากให้ทุกคนร่วมกันระดมว่า ใครจะคิดอะไรก็ได้ ชิดซ้ายก็ได้ ชิดขวาก็ได้ แต่รวมกันได้ไหมตอนนี้ แล้ววันหน้าเดี๋ยวท่านก็ไปเสนอหนทาง ช่องทางผ่านรัฐบาลโน่น ผ่านฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้านโน่น ไปให้เขาทำให้ อันนั้นแหละคือการเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ข้อสำคัญวันนี้อย่าเอาข้อบกพร่องของเรามาประจานให้โลกรู้ด้วยการประท้วง ด้วยการต่อต้านตนเลย ไม่เกิดประโยชน์นะ มันไม่เข้าใจกัน สื่อและโซเชียลเป็นห่วงกังวลเด็กรุ่นหลัง อย่าไปเติมเชื้อไฟมากนัก เดี๋ยววันหน้าก็แข็งกระด้างไปหมด ไม่เคารพผู้ใหญ่บ้าง ไม่เคารพกติกาสังคม ไม่เคารพกฎหมาย อ้างประชาธิปไตย อ้างเสรีภาพ ไม่รู้จักคำว่าหน้าที่ แล้วเสร็จแล้ว ประเทศชาติล้มเหลว อยู่ไม่ได้ทั้งหมดทุกคนนั่นแหละ ที่ว่าเก่งๆนั้นแหละ ตนก็อยู่ไม่ได้ ใครก็อยู่ไม่ได้นะ ที่มาขัดแย้งกันวันนี้ ต้องยอมรับในความผิดพลาด ต้องยอมรับในสิ่งที่เรากำลังเป็นปัญหาในเวลานี้

 

 

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 3 กรกฎาคม 2558 

โพสต์เมื่อ 4 ก.ค. 2558 อ่าน 4637 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รับสมัครโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ รุ่นที่ 15 [อ่าน 260]
ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา [อ่าน 1862]
ว 10/2567 แนวปฏิบัติการนำผลการทดสอบความสามารถทางภาษาต่างประเทศ เทียบกับเกณฑ์ CEFR สูงกว่าระดับ B2 มาใช้ในการลดระยะเวลา การขอมี/ขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 369]
ว 9/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ [อ่าน 1224]
สพฐ.แจ้งแนวทางการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด พิจารณาสอน Online On-hand On-Air On-Demand ได้ [อ่าน 1412]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)