"ณรงค์" ฝากงาน "ดาว์พงษ์" สานต่อการศึกษา



“ณรงค์” ให้ข้าราชการ ศธ. เข้าพบอำลา เพื่อรับตำแหน่ง รองนายกฯ เผยร่วมงาน 1 ปี แม้จะสั้นแต่มีความผูกพัน ให้กำลังใจให้ทุกคนมุ่งมั่นทำงานเพื่อการศึกษา พร้อมฝาก “ดาว์พงษ์” สานงานต่อ

วันนี้ (21 ส.ค.) ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสผู้บริหารองค์กรหลักและข้าราชการ ศธ. ทยอยเข้าพบเพื่ออำลา จากนั้นได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้ฝากงานที่ยังค้างอยู่กับข้าราชการ อะไรที่เห็นว่าดีก็ขอให้ช่วยกันสานต่อ ส่วนอะไรที่เห็นว่าไม่ดีจะยกเลิกหรือทบทวนใหม่ตนก็ไม่ว่าอะไร พร้อมกันนี้ ได้ขอบคุณข้าราชการ ศธ. ทุกคน แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้น ๆเพียง 1 ปี ที่ทำงานกันมา แต่ก็มีความผูกพัน ขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการทุกคนมุ่งมั่นทำงานเพื่อการศึกษาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

สำหรับงานที่อยากจะฝาก พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการคนใหม่ มีหลายเรื่อง แต่หลัก ๆ คือ เรื่องของการปฏิรูปการศึกษาที่ยังค้างอยู่ การผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษาในโครงการคุรุทายาท และโครงการทุนช่างเทคนิคและบัณฑิตนักปฏิบัติ การจัดสรรเงินอุดหนุนรายหัวให้กับโรงเรียนเอกชน รวมทั้งการปรับปรุงการดำเนินงานของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพ ครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) องค์การค้าของ สกสค. และคุรุสภา ที่อยากจะให้ช่วยดูแลเป็นพิเศษ

 

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 21 สิงหาคม 2558 

โพสต์เมื่อ 22 ส.ค. 2558 อ่าน 4451 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5421]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 447]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1180]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18759]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 993]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)