มข.ถอนฟ้อง สพม.24กาฬสินธุ์



มข.ถอนฟ้อง สพม.24กาฬสินธุ์ กรณีตัดสิทธิบัณฑิตสมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ.โล่งอกเคลียร์ปัญหาจบแล้ว

วันนี้(7ต.ค.)นายสุเทพ ชิตยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้แก้ปัญหาการรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีทั่วไป ครั้งที่ 2 /2558 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) 24 กาฬสินธุ์ ที่ไม่รับสมัครผู้สมัครที่จบเอกคณิตศาสตร์ศึกษา ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) ด้วยเหตุผลว่าชื่อสาขาวิชาเอกไม่ตรงกับที่ประกาศรับสมัคร ซึ่งตนได้ไปประชุมและทำความเข้าใจกับทาง สพม.24 ว่า ให้รับสมัครโดยยึดตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) คือ ให้ดูทรานสคริปต์ว่า ได้เรียนวิชาเอกนั้น ๆ หรือไม่ โดยต้องเรียนไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต และให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลวิชาเอกอีกครั้งหนึ่ง

“ก่อนหน้านี้ สพม. 24 ได้ตัดสิทธิผู้สมัครสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ 16 ราย แต่เมื่อดำเนินการรับตามข้อแนะนำของ สพฐ. และมีการตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จึงได้ตัดสิทธิเพียง 4 ราย เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู โดยในจำนวนนี้ 3 รายสมัครสอบวิชาเอกเคมี สังคมศึกษา และภาษาจีน ส่วนอีก 1 รายจำนวนหน่วยกิตไม่ครบตามที่กำหนด ส่วนกรณีของบัณฑิต มข.ที่ได้ไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองในเรื่องดังกล่าวนั้น ขณะนี้ได้รับทราบจากอธิการบดี มข.ว่า เมื่อ สพฐ.แก้ปัญหาให้แล้วก็ได้ถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อย เพราะฉะนั้นปัญหาข้อร้องเรียนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นของ สพม.24 กาฬสินธุ์ ถือว่ายุติแล้ว”นายสุเทพกล่าว

 

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 7 ตุลาคม 2558

โพสต์เมื่อ 8 ต.ค. 2558 อ่าน 7065 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 166]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6265]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 474]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1259]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19332]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)