เสมา 1 ส่ง "ธเนศพล" ล้างหนี้-พลิกฟื้นองค์การค้า



นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ หัวหน้าคณะทำงานกำหนดแนวทางการประเมินประสิทธิภาพและติดตามการดำเนินงานขององค์การค้าของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา เปิดเผยว่า ได้เชิญนายสุเทพ ชิตยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปฏิบัติหน้าที่และผู้บริหารองค์การค้าฯมาให้ข้อมูลการดำเนินงาน ซึ่งพบว่าสถานะขององค์การค้าฯดำเนินธุรกิจขาดทุนมีหนี้สินอยู่กว่า 5,000 ล้านบาท แต่แม้จะขาดทุนก็ยังมีภารกิจเป็นหน่วยงานที่ช่วยการันตีราคาตำราเรียนไม่ให้สูงเกินไป ซึ่ง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เห็นความสำคัญและมองว่าองค์การค้าฯต้องคงอยู่ จึงให้ช่วยกันแก้ปัญหาโดยต้องหารายได้เพิ่มรวมทั้งแก้ไขปัญหาหนี้สิน เพราะถ้าไม่มีรายได้ก็ไม่มีเงินใช้หนี้

นายธเนศพลกล่าวอีกว่า จากนี้ตนจะทำหน้าที่เจรจาในทุกมิติ โดยสัปดาห์หน้าจะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งลูกหนี้และเจ้าหนี้ รวมถึงสหภาพแรงงานมาพูดคุยเพื่อให้ได้ข้อยุติ และภายใน 3 ไตรมาสนี้องค์การค้าฯต้องขาดทุนน้อยลงหรือไม่ขาดทุนเลย ขณะเดียวกันได้ขอให้สรุปจำนวนเจ้าหนี้และลูกหนี้ทั้งหมดเพื่อเป็นแนวทางกำหนดการพัฒนาต่อไป ส่วนปัญหาการทุจริตก็ต้องว่าไปตามผิด โดยวันที่ 15 ต.ค.นี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ได้เชิญหน่วยงานตรวจสอบทุจริตทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติมาให้ข้อมูล.

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 9 ตุลาคม 2558

 

โพสต์เมื่อ 9 ต.ค. 2558 อ่าน 5081 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งประชุมการเตรียมความพร้อม และมอบนโยบายก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 871]
ด่วน! สพฐ.ประกาศสอบบรรจุ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 รอบทั่วไป [อ่าน 1255]
สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38ค. (2) [อ่าน 895]
ก.ค.ศ. จับมือ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบผลงานวิชาการครูขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 334]
สพฐ. แจงชัดให้อิสระโรงเรียนซื้อหนังสือ เน้นย้ำดำเนินการตามแนวทางการจัดซื้ออย่างเคร่งครัด [อ่าน 706]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)