วอน"ดาว์พงษ์"ดูแลบุคลากรสายสนับสนุน 38ค(2)



#showpic

วอน"ดาว์พงษ์"ดูแลบุคลากรสายสนับสนุน

บุคลากรอื่นสายสนับสนุน มาตรา 38 ค(2) เรียกร้อง "ดาว์พงษ์" ดูแลความก้าวหน้า หลังไม่ได้รับการเหลียวแลมานาน

วันนี้ (9 ต.ค.) ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จ.เชียงใหม่ นายบุญช่วย พันธ์งาม เลขาธิการสมัชชาบุคลากรทางการศึกษา กล่าวภายหลังยื่นหนังสือต่อพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า กลุ่มบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค (2) แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 เป็นบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ทั่วประเทศ รวมถึงในโรงเรียนอีกหลายแห่ง โดยมีหน้าที่สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียน แต่ที่ผ่านมาบุคลากรทางการศึกษาอื่นกลุ่มนี้ไม่ได้รับความก้าวหน้าทางวิชาชีพเหมือนข้าราชการครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ทั้งที่เป็นบุคลากรตามมาตรา 38 เช่นเดียวกัน แต่บุคลากรทางการศึกษาอื่นกลับมีความก้าวหน้าระดับสูงสุด เพียงระดับชำนาญการพิเศษ หรือ ซี 8 เดิมเท่านั้น ขณะที่ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ มีเส้นทางความก้าวหน้าได้ถึงระดับเชี่ยวชาญพิเศษ หรือ ซี 10 ดังนั้นจึงต้องการเรียกร้องให้ รมว.ศึกษาธิการ ดูแลพวกตนให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพมากกว่าที่เป็นอยู่ด้วย

"ที่ผ่านมาทางสมัชชาฯ ได้เรียกร้องให้ทางกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยดูแลเรื่องความก้าวหน้าของบุคลากรอื่นตามมาตรา 38 ค(2) มานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการดูแล ซึ่งในครั้งนี้ก็หวังว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ จะนำเรื่องนี้มาดูแลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการศึกษาอื่นทุกคนต่อไป"นายบุญช่วย กล่าว

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 9 ตุลาคม 2558

 


 

ยื่นหนังสือ "ดาว์พงษ์" จี้ดูแลความก้าวหน้า

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จ.เชียงใหม่ นายบุญช่วย พันธ์งาม เลขาธิการสมัชชาบุคลากรทางการศึกษา กล่าวภายหลังยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า กลุ่มบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ซึ่งเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั่วประเทศ รวมถึงในโรงเรียนอีกหลายแห่ง ซึ่งมีหน้าที่ในการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของครูในโรงเรียน แต่ที่ผ่านมาบุคลากรทางการศึกษากลุ่มนี้ไม่ได้รับความก้าวหน้าทางวิชาชีพ เช่นเดียวกับข้าราชการครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ทั้งที่เป็นบุคลากรตามมาตรา 38 เหมือนกัน แต่กลับมีความก้าวหน้าระดับสูงสุดที่ระดับชำนาญการพิเศษ หรือ ซี 8 ขณะที่ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ก้าวหน้าได้ถึงระดับเชี่ยวชาญพิเศษ หรือ ซี 10 ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ รมว.ศึกษาธิการ ช่วยดูแลพวกตนและเพื่อข้าราชการกลุ่มนี้ให้มีความก้าวหน้าใน วิชาชีพมากกว่าที่เป็นอยู่ด้วย ที่ผ่านมากว่า 5 ปี เคยยื่นเรื่องนี้แต่ยังไม่ได้รับการดูแล.

 

ที่มา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่ 10 ตุลาคม 2558

โพสต์เมื่อ 10 ต.ค. 2558 อ่าน 6606 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


"สภาพแวดล้อมการเรียนรู้" มีความสำคัญอย่างมากต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน [อ่าน 243]
บอร์ด PISA ไฟเขียวแผนพัฒนาครูแม่ไก่ ตีโจทย์ข้อสอบพิซา หวังยกระดับคุณภาพการศึกษาโดยรวม [อ่าน 169]
การดำเนินการจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โครงการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กิจกรรมครูคลังสมอง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 [อ่าน 311]
การรับสมัครผู้เข้ารับการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมเสริมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง(ส.นบส.)รุ่นที่17 [อ่าน 298]
เกณฑ์การประกวดภาพยนตร์สั้น ในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 [อ่าน 1614]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)