สกสค.ไม่เปลี่ยนหัวขบวนบริหารแก้ปัญหาเสร็จสรรหาใหม่ทีเดียว



นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้หารือร่วมกับผู้บริหาร สกสค.เพื่อแบ่งงานใหม่ เนื่องจากตนได้มารับตำแหน่งเลขาธิการก.ค.ศ. และนางปิยาภรณ์ เยาวาจา ผอ.สำนักสวัสดิการครู รักษาการรองเลขาธิการสกสค.เกษียณอายุราชการไปแล้ว ทำให้ขณะนี้ สกสค. เหลือผู้บริหารระดับรองเลขาธิการ สกสค.เพียง 2 คน ทั้งนี้จะไม่มีการเสนอแต่งตั้งรองเลขาธิการ สกสค.คนใหม่แต่จะแบ่งงานให้รองเลขาธิการ สกสค.ทั้ง 2 คน รับผิดชอบเพิ่มขึ้น เพราะตนก็ต้องมาทำหน้าที่เลขาธิการ ก.ค.ศ.เต็มตัวดังนั้น เรื่องอะไรที่รองเลขาธิการ สกสค.สามารถตัดสินใจได้ก็ให้ดำเนินการได้เลย

"ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ระบุให้ รมว.ศึกษาธิการ แต่งตั้งรองปลัด ศธ.หรือผู้ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสกสค. ซึ่งปัจจุบันผู้บริหารสูงที่ดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองปลัด ศธ.มี 3 ตำแหน่ง คือ ผู้ตรวจราชการ ศธ., รองเลขาธิการองค์กรหลัก และอธิบดี ซึ่งตำแหน่งเลขาธิการ ก.ค.ศ.ก็เป็นผู้บริหารสูงระดับอธิบดีเช่นกันดังนั้นเมื่อยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.คนใหม่ ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" นายพินิจศักดิ์ กล่าว

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัด ศธ.กล่าวว่า คิดว่าน่าจะไม่มีการแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.คนใหม่ เนื่องจากคณะกรรมการ สกสค.และผู้บริหาร สกสค.ชุดปัจจุบัน ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจะทำงานในช่วงหนึ่งเท่านั้น และเวลานี้อยู่ระหว่างแก้ไข พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากแก้ไขกฎหมายต่างๆเสร็จเรียบร้อย ก็จะต้องดำเนินการสรรหาคณะกรรมการ สกสค.ชุดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่ จากนั้นคณะกรรมการ สกสค.จะต้องดำเนินการสรรหาเลขาธิการ สกสค.ต่อไป

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

โพสต์เมื่อ 15 ต.ค. 2558 อ่าน 4688 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5063]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 427]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1111]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18577]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 966]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)