ประเดิมนโยบาย "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" นำร่อง 4 พัน ร.ร. เริ่ม 2 พ.ย.นี้



#showpic

นโยบายปรับลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ดีเดย์เปิดภาคเรียนใหม่ 2 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกัน 4,100 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้าให้นักเรียนมีความสุขกับการศึกษา คิด-แยกแยะ และวิเคราะห์ นำไปสู่การปฏิรูปการศึกษาที่ยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมที่จะนำมาเสริมจากการลดเวลาเรียนจะเป็นไปในลักษณะบูรณาการร่วมหลายหน่วยงานตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ นายกฯ ได้สั่งการในที่ประชุมให้สำนักงานสถิติแห่งชาติ รวบรวมข้อมูลตัวเลขความต้องในสายวิชาชีพที่ภาคเอกชนต้องการ เพื่อให้สถาบันการศึกษา ได้จัดการเรียนการสอนให้ตรงตามความเหมาะสม รองรับตามตลาด

ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคเอกชนจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการบูรณาการส่งเสริมกิจกรรมในโรงเรียน โดยนำข้อมูลการศึกษาประเทศที่ประสบความสำเร็จ อาทิ ประเทศสิงคโปร์ เกาหลีใต้ มาเปรียบเทียบระบบการศึกษาเพื่อพัฒนาต่อยอด โดยเฉพาะการเพิ่มขีดความสามารถเฉพาะทาง และภาษาอังกฤษ เพื่อความเป็นเลิศ

นโยบายดังกล่าวนี้จะใช้ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 และมัธยมศึกษา 1-3 ยกเว้นช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เฉพาะโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยกระทรวงศึกษาฯ จะมีชุดสมาร์ทเทรนเนอร์จำนวน 300 ทีม ลงตรวจประเมินผลทั่วประเทศ ทุกหนึ่งสัปดาห์ ทุกเดือน และทุก 3 เดือน เพื่อนำข้อมูลกลับมาวิเคราะห์ว่าประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด


ที่มา ครอบครัวข่าว 3 วันที่ 02 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09:08:21 น. 

โพสต์เมื่อ 2 พ.ย. 2558 อ่าน 5778 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 73]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6089]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 465]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1231]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19170]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)