นายกฯสั่งใช้จ่ายงบคุ้มค่า "ใครทำงานอืด" เจอลงโทษ



นายกฯกำชับครม.จับมือขรก.ขับเคลื่อนนโยบายสร้างอนาคตชาติ ย้ำหัวหน้าส่วนราชการใช้จ่ายงบฯให้คุ้มค่า-มีประสิทธิภาพสูงสุด ขู่ลงโทษคนทำงานอืด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 พ.ย. ที่สำนักงบประมาณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2559 โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวมอบนโยบายในที่ประชุมตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกฝ่ายเร่งรัดการทำงานของทุกภาคส่วน โดยจะมีการประเมินตามกรอบระยะเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเบิกจ่ายงบประมาณต้องเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนการใช้งบประมาณของจังหวัดที่กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแล เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอถือเป็นกำลังหลักที่จะช่วยทำงานในภาพกว้างให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยงบประมาณที่ลงไปต้องคุ้มค่าและเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นหากดำเนินการไปแล้วไม่มีความคืบหน้า ก็ต้องมีการลงโทษ อีกทั้งรัฐมนตรีที่เข้ามาทำงานก็ถือว่าเป็นข้าราชการการเมืองเหมือนกัน จึงต้องช่วยกันขับเคลื่อนนโยบาย เพื่อสร้างอนาคตให้กับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมดังกล่าว สำนักงบประมาณได้นำเสนอวีดีทัศน์แนะนำหน่วยงาน พร้อมกับรายงานภารกิจและสรุปผลงานสำคัญต่อที่ประชุม รวมถึงนำเสนอประเด็นที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสนับสนุน และแจ้งการขอความร่วมมือจากส่วนราชการ ทั้งการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ปี 2560 และผลการดำเนินงานตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ.“

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558

โพสต์เมื่อ 27 พ.ย. 2558 อ่าน 5346 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


เกณฑ์การประกวดภาพยนตร์สั้น ในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 [อ่าน 1071]
สพฐ.กลั่นกรองย้ายผอ.สพท.ผอ.โรงเรียนก่อนบรรจุแต่งตั้งแทนอัตราเกษียณสิ้นกันยายนนี้ [อ่าน 1131]
แนวทางปฏิบัติการเก็บรักษา ยืม และทำลายหนังสือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน [อ่าน 489]
ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 19625]
คู่มือการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา [อ่าน 956]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)