ข่าวดีสำหรับข้าราชการ คลังเพิ่มเบิกค่ารักษาแผนโบราณได้ 1 ม.ค.59



ข่าวดีสำหรับข้าราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 กรมบัญชีกลางอนุญาตให้ข้าราชการสามารถเบิกค่ารักษาด้วยวิธีการแพทย์แผนโบราณและแพทย์แผนจีนได้

อธิบดีกรมบัญชีกลาง นายมนัส แจ่มเวหา บอกว่า เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้ข้าราชการ กระทรวงการคลังเปิดให้ข้าราชการที่รับการรักษาผ่านวิธีการแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.59 สามารถนำเอกสารรับเงิน ใบแสดงรายการค่ารักษาพยาบาลนำไปยื่นเบิกเงินกับต้นสังกัดได้ สำหรับกรณีระบบจ่ายตรง กำหนดให้สถานพยาบาลระบุรหัสรายการทั้งประเภทผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกให้แก่สำนักงานกลางสารสนเทศบริการสาธารณสุข (สกส.) เพื่อบันทึกไว้ในระบบระเบียนเวช

สำหรับการเบิกค่ารักษาพยาบาล ต้องเป็นการรักษาเพื่อการบำบัดรักษาโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพด้วยวิธีทางการแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีน ไม่ใช่เป็นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ที่มีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ว่าจำเป็นต้องรักษาหรือฟื้นฟูสมรรถภาพ โดยใบรับรองประกอบการเบิกจ่าย ต้องระบุระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดการรักษาแต่ละครั้งอย่างชัดเจน และในแต่ละรอบต้องไม่เกิน 1 เดือน

ค่าฝังเข็ม ไม่เกินวันละ 1 ครั้ง ราคา 150 บาท ให้เบิกแบบเหมาจ่าย , ค่าฝังเข็มพร้อมกระตุ้นจุดฝังเข็มกรณีอัมพฤกษ์ อัมพาต ไม่เกินวันละ 1 ครั้ง ราคาเหมาจ่าย 200 บาท, ค่านวดเพื่อบำบัดรักษาโรค ไม่เกินวันละ 1 ครั้ง และไม่เกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ราคาเหมาจ่าย 200 บาท หากนวดสำหรับฟื้นฟูกรณีโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต หรือหลังการคลอดบุตร 3 เดือน เบิกไม่เกินวันละ 1 ครั้ง ไม่เกิน 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ราคาเหมาจ่าย 200 บาท,ค่านวดประคบสมุนไพร เพื่อบำบัดรักษาโรค วันละไม่เกิน 1 ครั้ง และไม่เกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ราคาเหมาจ่าย 250 บาท

 

ที่มา NOW26TV วันที่ 3 มกราคม 2559

 

โพสต์เมื่อ 4 ม.ค. 2559 อ่าน 13981 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 977]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 159]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 343]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6957]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 510]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)