เล็งใช้ยางพาราสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนสพฐ.



#showpic

"การุณ"คิดช่วยชาวสวนยางพารา เล็งของบฯกลางนำยางพารามาทำสนามฟุตซอล -พื้นรองกันกระแทรกห้องเรียนเด็กเล็ก เร่งสำรวจความต้องการของโรงเรียนแล้ว

วันนี้ (5 ม.ค.) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือถึง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ สอบถามถึงการใช้ผลิตภัณฑ์จากยางพาราในสถานศึกษา เพื่อกระตุ้นการใช้ยางพาราภายในประเทศ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกร นั้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำลังศึกษางานวิจัยและพัฒนาของ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาการใช้ยาพาราแปลรูปมาเป็นสนามฟุตชอลสำเร็จแล้ว รวมถึงการทำพื้นรองกันกระแทรกสำหรับห้องเรียนเด็กเล็กที่กำลังมีการพัฒนาอยู่ด้วยหลังจากนั้น สพฐ.จะสำรวจความต้องการของแต่ละโรงเรียนว่ามีความจำเป็นต้องการใช้มากน้อยเพียงใดก่อนจะเสนอให้ รมว.ศึกษาธิการ พิจารณา หากเห็นว่าเหมาะสมก็จะมีการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจาณาอนุมัติรายจ่ายงบประมาณกลางในการดำเนินการต่อไป

“โรงเรียนในสังกัด สพฐ.มีอยู่ 30,000 กว่าแห่ง หากมีการนำยางพารามาใช้ทำสนามฟุตซอล ก็จะทำให้เกิดการกระตุ้นการใช้ยางพาราเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกรที่ปลูกยางพาราได้อีกทางหนึ่ง”เลขาธิการ กพฐ. กล่าว.

 

 

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 5 มกราคม 2559

โพสต์เมื่อ 6 ม.ค. 2559 อ่าน 5893 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 211]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 729]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 4488]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 664]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2508]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)