สพฐ. ชงรับคนพิการเข้าทำงาน



นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนรับคนพิการเข้าทำงานเพิ่มขึ้นนั้น ในฐานะที่ตนได้ทำงานเกี่ยวกับคนพิการจึงเห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ผ่านมาได้รับคนพิการเข้าทำงาน ทั้งรับเข้ามาเป็นครูในโรงเรียนศึกษาพิเศษ และเป็นเจ้าหน้าที่ทั่วไปภายในสำนักงาน โดยคนพิการกลุ่มนี้จะมีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ที่ตรงความต้องการของแต่ละตำแหน่ง เช่น ผู้พิการทางสายตาจะรับเข้ามาเป็นครูผู้สอนเด็กตาบอด ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตรงในการให้ความรู้เรื่องอักษรเบล เป็นต้น นอกจากการรับคนพิการเข้าทำงานแล้ว สพฐ.ยังให้ทุนคนพิการได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือแม้แต่การรับนักเรียนทุนสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนเข้ามาทำงาน ซึ่งยอมรับว่ามีศักยภาพในการปฏิบัติงาน และขณะนี้นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ.ได้มีแนวทางที่จะสนองนโยบายรับคนพิการเข้าทำงานตามนโยบายนายกฯ โดยได้สั่งการให้ออกเป็นแนวปฏิบัติที่ชัดเจนให้หน่วยงานต่างๆ ในสังกัดได้นำไปปฏิบัติต่อไป.

ที่มา: http://www.thairath.co.th

โพสต์เมื่อ 15 ม.ค. 2559 อ่าน 4452 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5061]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 427]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1111]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18577]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 966]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)