29 ม.ค. อ.ก.พ.สพฐ.ชี้ชะตา คดีครูผู้ช่วย ว.12



เมื่อวันที่ 21 ม.ค.59 นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้กำหนดที่จะให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) สพฐ. ทำหน้าที่แทน อ.ก.พ.กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งมี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน อดีตเลขาธิการ กพฐ. กรณีการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ว12 ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ซึ่ง พล.อ.ดาว์พงษ์ ได้เน้นย้ำให้ อ.ก.พ.สพฐ.ทุกคนเข้าร่วมการประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)นั้น ล่าสุดทราบว่า อ.ก.พ.สพฐ.แต่ละท่าน ได้มีการตอบรับที่จะเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ครบทุกคนแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มประชุมได้ตั้งแต่เวลา 09.30 น.

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนได้ตอบรับการประชุม อ.ก.พ.สพฐ.ทำหน้าที่แทน อ.ก.พ.ศธ. เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยนายชินภัทร และนายไกร เกษทัน อดีต ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สพฐ. ในวันที่ 29 ม.ค. เบื้องต้นคิดว่าจะไม่มีการเลื่อนออกไปอีกแน่นอน โดยขณะนี้ตนกำลังรอวาระการประชุมว่าจะต้องพิจารณาในเรื่องใดบ้าง ส่วนจะได้ข้อสรุปและตัดสินโทษเลยหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลและการพิจารณาของคณะอนุกรรมการ

 

ที่มา สยามรัฐ วันที่ 21 มกราคม 2559

โพสต์เมื่อ 21 ม.ค. 2559 อ่าน 9503 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 51]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5963]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 455]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1220]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19079]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)