ศธ.จับมือเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดห้องสมุดแนวใหม่ เพื่อเด็กไทยทั่วประเทศ



ผุดห้องสมุดไฮเทคปลูกนิสัยรักการอ่าน

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังร่วมหารือกับบริษัทเซ็นทรัลกรุ๊ป ว่า เป็นการหารือความร่วมมือของคณะกรรมการภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หรือประชารัฐ ด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาผู้นำ โดย ศธ.ร่วมกับบริษัทเซ็นทรัลกรุ๊ปจัดทำห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชนไทยหรือ e-Library โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษาในสังกัด ศธ.ทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทเซ็นทรัลกรุ๊ป ให้การสนับสนุน โดยจะจัดทำแอพพลิเคชั่น และนำหนังสือที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์มาบรรจุในแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้เพื่อให้เด็กมีนิสัยรักการอ่านและมีความรู้เพิ่มเติม โครงการดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับโครงการดิจิตอลเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ที่ ศธ.ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปยังโรงเรียนทั่วประเทศได้เต็มรูปแบบในปี 2560

ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทจะสนับสนุนงบในการดำเนินโครงการตั้งแต่จัดทำแอพพลิเคชั่น ซื้อลิขสิทธิ์หนังสือ รวมถึงให้บริการตอบข้อสงสัยในการใช้งานผ่านคอลเซ็นเตอร์ เบื้องต้นบรรจุหนังสือไว้กว่า 300 เล่มแล้ว.

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 

โพสต์เมื่อ 4 ก.พ. 2559 อ่าน 5023 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 53]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5973]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 456]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1222]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19080]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)