12อาจารย์มรภ.ชัยภูมิโวย ถูกไล่ออกร้อง"ดาว์พงษ์"



ยื่นหนังสือร้อง“ดาว์พงษ์”ถูกไล่ออกโดยไม่เป็นธรรม แฉสาเหตุปัญหาการเมืองภายใน เผยร้องมาหลายที่แต่ไม่เป็นผล วอนทุกฝ่ายช่วยด่วน

วันนี้(9 ก.พ.) นายธานี ถังทอง อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)ชัยภูมิเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ตนพร้อมด้วยอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนของคณะรัฐศาสตร์ มรภ.ชัยภูมิ จำนวน12คน ซึ่งถูกมหาวิทยาลัยไล่ออกพร้อมกัน โดยจะมีผลวันที่ 29ก.พ.นี้ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรมต่อพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) แต่ รมว.ศธ.ติดธุระจึงมอบเจ้าหน้าของ ศธ.มารับเรื่องแทน โดยตนเห็นว่าการไล่ออกครั้งนี้ไม่เป็นธรรมและยังอ้างว่ามหาวิทยาลัยขาดทุน เพราะจำนวนนักศึกษาลดลง ทั้งที่นักศึกษาของคณะรัฐศาสตร์ มีจำนวนมาก เป็นอันดับ2ของ มรภ.ชัยภูมิ ที่สำคัญอาจารย์ที่ถูกไล่ออก6คน เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร2หลักสูตรด้วย ถ้าออกจะกระทบกับการเรียนการสอนแน่นอน เพราะสัดส่วนอาจารย์ต่อนักศึกษาจะไม่ครบตามมาตรฐานตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)กำหนด

“สาเหตุจริงๆของการถูกไล่ออกครั้งนี้ ผมเชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะปัญหาการเมืองภายในคณะ เนื่องจากความคิดเห็นของกลุ่มอาจารย์ที่ถูกไล่ออก ไม่ตรงกับรักษาการคณบดีคณะรัฐศาสตร์ ที่ผ่านมาก็ได้ไปร้องขอความช่วยเหลือกันหลายฝ่าน แต่ไม่เป็นผล จึงมาร้องกับศธ.อีกครั้ง เพราะอีกไม่กี่วันจะครบกำหนดต้องออกจากงานแล้ว และถ้าออกแล้วจะเดือนร้อน เนื่องจากทุกคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล “ นายธานี กล่าว.

 

ที่มา เดลินิวส์ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559

โพสต์เมื่อ 10 ก.พ. 2559 อ่าน 9027 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 897]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 153]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 329]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6885]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 509]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)