เร่งดำเนินการแต่งตั้ง กศจ. พิจารณาย้ายครู-เลื่อนขั้นเงินเดือน-เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ค้างบัญชีประมาณ 8,000 อัตรา



#showpic

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาว่า ที่ประชุมได้พิจารณาหารือถึงการย้าย-เลื่อนขั้นเงินเดือน-เรียกบัญชีสอบครูผู้ช่วย สพฐ. เพื่อไม่ให้ครูเสียสิทธิ์ รวมทั้งรับทราบรายงานความก้าวหน้าการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายหลังคำสั่ง คสช. ในการพิจารณาการย้าย-เลื่อนขั้นเงินเดือน-เรียกบัญชีสอบครูผู้ช่วย สพฐ.

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายหลังคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 10/2559 เรื่อง การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค และ 11/2559 เรื่อง การบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ประกาศใช้เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ซึ่งส่งผลให้มีการยุบเลิก อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา และมอบอำนาจหน้าที่และงานตามภาระหน้าที่ไปให้คณะกรรมการศึกษาจังหวัด (กศจ.) จังหวัดนั้นๆ แทน

ที่ประชุมเห็นว่า จะต้องเร่งดำเนินการแต่งตั้ง กศจ.ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อทำหน้าที่แทน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาในการพิจารณา 3 เรื่องสำคัญ คือ

  • การย้าย
  • การเลื่อนขั้นเงินเดือน และ
  • การเรียกผู้ขึ้นบัญชีการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยซึ่งสอบไว้ตั้งแต่ปี 2557 และใกล้จะหมดอายุภายใน 2 เดือนนี้จำนวนประมาณ 8,000 อัตรา

เพื่อจะไม่ให้ครูเสียสิทธิ์ แม้อาจจะล่าช้าไปบ้างก็ตาม

ในส่วนของการพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นั้น ที่ประชุมได้มีมติให้คณะกรรมการกลั่นกรองการย้าย ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตั้งขึ้น สามารถดำเนินการพิจารณากลั่นกรองการย้ายให้แล้วเสร็จ และเตรียมผลการกลั่นกรองการย้ายเสนอ กศจ. เพื่อพิจารณา

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :

ผลการประชุม ก.ค.ศ. 3/2559 เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2559

โพสต์เมื่อ 1 เม.ย. 2559 อ่าน 30390 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5008]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 426]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1107]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18546]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 962]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)