นศ.ราชภัฏจี้ ทปอ.แสดงผลวิจัยเปิดปิดภาคเรียน



#showpic

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ได้ออกแถลงการณ์กรณีที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) และอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องที่สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ไม่เห็นด้วยกับการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน และขอให้กลับไปใช้ช่วงเวลาเปิด-ปิดภาคเรียนเดิมว่า สมาพันธ์นิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ได้พิจารณาแล้วและตั้งข้อสังเกตว่า ที่ ทปอ.อ้างว่าได้ทบทวนเรื่องนี้แล้ว แต่ข้อเท็จจริงหาได้มีการรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำนักศึกษาทั่วประเทศและนักศึกษาซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมติของ ทปอ. แต่อย่างใด ส่วนงานวิจัยที่ ทปอ.อ้างถึงเป็นคำกล่าวอ้างลอยๆ หากงานวิจัยมีอยู่จริงก็ควรนำมาแสดงต่อสาธารณชน เพื่อนักศึกษาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้นำมาพิจารณาว่าความเห็นของ ทปอ. ถูกต้อง ชอบธรรม และเหมาะสมด้วยเหตุและผลหรือไม่ ดังนั้น ขอให้ ทปอ. นำมติของสมาพันธ์นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ไปทบทวนอีกครั้ง หากเห็นด้วยก็เชื่อว่าจะสร้างความเข้มแข็งให้กับการศึกษาของไทยและอาเซียน และขอให้อธิการบดีทุกมหาวิทยาลัยได้พิจารณาทบทวนอีกครั้ง เพื่อประโยชน์ทางด้านการศึกษาของประเทศชาติต่อไป.

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 16 เมษายน 2559

โพสต์เมื่อ 17 เม.ย. 2559 อ่าน 4775 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 223]
แนวทางการแต่งกายชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 10898]
"ธนุ" เผย 16พ.ค.นี้ให้เปิดเรียนแบบมีเงื่อนไข พื้นที่ไหนร้อนจัดและมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ให้หยุดเรียนได้และให้จัดการเรียนในรูปแบบอื่นแทน [อ่าน 1065]
"เสมา1" เล็งปรับระบบจ้างพิมพ์หนังสือองค์การค้าฯใหม่ ดูตั้งแต่ขั้นตอนแรกถ้าไม่พร้อมพิมพ์ ให้ยกเลิกสัญญา [อ่าน 296]
รับสมัครโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ รุ่นที่ 15 [อ่าน 969]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)