สพฐ.เตรียมการจัดประชุมใหญ่ "นายกพบเพื่อนครู" ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2559



#showpic

วันนี้ (29 เมษายน 2559) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนส์ กับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 1 ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัด ทุกจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมใหญ่ "นายกพบเพื่อนครู" โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาพบปะและประชุมครูทั่วประเทศ ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. เป็นต้นไป

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดสถานที่ประชุมในส่วนกลางที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมคือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี และกำหนดให้ทุกจังหวัดที่เหลืออีก 74 จังหวัด จัดสถานที่ในการจัดการประชุมจังหวัดละ 1 แห่ง ในวันและเวลาเดียวกัน (ผ่าน Video Conference / ETV / และทีวีผ่านดาวเทียม) โดยใช้สถานที่ที่สามารถรองรับการประชุมครูทั้งจังหวัดได้ (เน้นเป็นสถานที่ราชการ/มหาวิทยาลัยในพื้นที่ ยกเว้นจังหวัดที่ไม่สามารถหาสถานที่ของทางราชการที่สามารถรองรับได้) ซึ่งแต่ละจังหวัดจะดำเนินการแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังครูทุกคนอีกครั้งหนึ่ง

การประชุมครั้งนี้ นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่นายกรัฐมนตรี ตั้งใจจะมาพบปะ และพูดเรื่องการศึกษากับครูทั่วประเทศโดยตรงผ่านการประชุมในรูปแบบการประชุมทางไกล รวมทั้งจะมีการเปิดโอกาสให้ครูทั่วประเทศได้มีการซักถาม รวมถึงการเปิดรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้วย

 

ภาพบรรยากาศการประชุมคอนเฟอเรนส์ จากเว็บไซต์สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2559

 

 

โพสต์เมื่อ 29 เม.ย. 2559 อ่าน 6532 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


เกณฑ์การประกวดภาพยนตร์สั้น ในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 [อ่าน 882]
สพฐ.กลั่นกรองย้ายผอ.สพท.ผอ.โรงเรียนก่อนบรรจุแต่งตั้งแทนอัตราเกษียณสิ้นกันยายนนี้ [อ่าน 1000]
แนวทางปฏิบัติการเก็บรักษา ยืม และทำลายหนังสือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน [อ่าน 442]
ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 18199]
คู่มือการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา [อ่าน 918]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)