คณะเกษตรฯ18 มหาลัยจี้ทปอ.ทบทวนเปิดเทอม



สภาคณบดีสาขาการเกษตรฯ ยันมติเดิมขอให้ ทปอ. ทบทวนการเปิด-ปิดเทอมตามอาเซียน เตรียมร่อนหนังสือถึงอธิการบดี 18 แห่งสมาชิก ทปอ. แสดงบทบาทชัดเจนในเวที ทปอ. จะเลือกแบบไหน

วันนี้ (30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ” ได้มีการโพสต์ข้อความผลการประชุมสภาคณบดีสาขาการเกษตรแห่งประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีใจความว่า ที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องการเปิด-ปิดภาคเรียนตามประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยที่ประชุมมีมติยืนยันตามมติเดิมที่ขอให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ทบทวนการขอความร่วมมือมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้เปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน นอกจากนี้ยังขอให้สมาชิกสภาคณบดีสาขาการเกษตรฯ ที่เป็นสมาชิก ทปอ. ซึ่งมีอยู่จำนวน 18 มหาวิทยาลัยให้ดำเนินการเชื่อมต่อกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยของแต่ละคน เพื่อให้แสดงบทบาทอย่างชัดเจนในการประชุม ทปอ. ว่าควรมีการเปิด-ปิดภาคเรียนแบบอาเซียน หรือแบบไทย ทั้งนี้ทางสภาคณบดีสาขาเกษตรฯ จะทำหนังสือขอความร่วมมือในเรื่องนี้ไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัย 18 แห่งอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับมหาวิทยาลัยที่เป็นสมาชิก ทปอ. และเป็นสมาชิกของสภาคณบดีสาขาการเกษตรฯ จำนวน18 แห่ง เช่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลาครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นต้น. 

 

ที่มา เดลินิวส์ วันที่ 30 เมษายน 2559

โพสต์เมื่อ 1 พ.ค. 2559 อ่าน 8036 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ปฏิทินการจ้างและการประเมินนักการภารโรง ระยะเวลา 5 เดือน (พฤษภาคม – กันยายน 2567) [อ่าน 557]
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการในคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด [อ่าน 254]
เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน [อ่าน 313]
มาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 5242]
การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัด สพฐ. (การย้ายกรณีปกติ) ประจำปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 4173]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)