คาด สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย ก.ค.นี้



#showpic

สพฐ.หารือ ก.ค.ศ.วางปฏิทินสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยครั้งที่ 1/2559 หลังเจอโรคเลื่อน ให้เวลา กศจ.ย้าย-เกลี่ยครูให้จบภายในเดือนมิถุนายน คาดไม่เกินเดือนมิถุนายนเดินหน้าได้

วันนี้(30พ.ค.) ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆนี้ตนได้หารือร่กับผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)เพื่อพิจารณา ปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ครั้งที่ 1/2559 ซึ่งเลื่อนจากปฏิทินการสอบเดิมที่กำหนดให้ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันภายในวันที่16พ.ค.และรับสมัครสอบแข่งขันวันที่ 23-29 พ.ค.2559 ออกไป เพื่อให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)ดำเนินการแก้ไขปัญหาการบริหารงานบุคคลทั้งการย้ายและเกลี่ยครูภายในจังหวัดให้เรียบร้อยก่อน ซึ่ง ก.ค.ศ.ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน2559 ดังนั้น จากการหารือเบื้องต้นคาดว่า จะสามารถกำหนดให้มีการดำเนินการรับสมัครสอบคัดเลือกฯครูผู้ช่วย ครั้งที่1/2559 ได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ก็ยังไม่ถือเป็นข้อสรุป ต้องเสนอคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค(คปภ.) ที่มี พล.อ.ดาว์พงษ์รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เป็นประธานพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อน

“ การสอบบรรจุครูผู้ช่วยเป็นเรื่องที่ระดับนโยบายต้องตัดสินใจ โดยดูความพร้อมหลาย ๆ ส่วนทั้งความพร้อมของ กศจ.ที่ต้องแก้ปัญหาเรื่องการย้ายครูให้เรียบร้อยภายในเดือนมิถุนายน ความพร้อมของเขตพื้นที่การศึกษาที่ต้องรวบรวมอัตราว่าง เพื่อจะเปิดสอบบรรจุส่วนการจัดสอบ ซึ่งต่อไปต้องเป็นอำนาจของ กศจ.นั้น ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนที่กำหนด โดยส่วนกลางอยู่แล้ว” รองเลขาธิการ กพฐ.กล่าว. 

 

ที่มา เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:00 น.

โพสต์เมื่อ 30 พ.ค. 2559 อ่าน 10287 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 916]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 450]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 580]
แนวทางการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ ประเภทเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา โครงการ "สุขาดี มีความสุข" [อ่าน 823]
แนวทางปฏิบัติการจัดทำหนังสือราชการ (เรียนดี มีความสุข) [อ่าน 1951]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)