กยศ. นัดชำระหนี้ 5 ก.ค. ส่งต่อโอกาสรุ่นน้อง



กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ขอเชิญชวนผู้กู้ยืมรุ่นพี่ที่ครบกำหนดชำระหนี้ ติดต่อชำระเงินคืนภายในวันที่ 5 กค.นี้ เพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษารุ่นน้องต่อไป

น.ส.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนฯ เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน กองทุนฯ มีผู้กู้ยืมทั่วประเทศจำนวนกว่า 4.6 ล้านราย และมีผู้ครบกำหนดชำระหนี้ ประมาณ 3 ล้านราย ซึ่งมีหน้าที่ในการชำระเงินคืนหลังจากสำเร็จการศึกษาหรือเลิกการศึกษาแล้ว 2 ปีขึ้นไป กองทุนฯ จึงขอเชิญชวนผู้กู้ยืมรุ่นพี่มาชำระคืนเงินกู้ยืม ภายในวันที่ 5 กรกฎาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวันครบกำหนดชำระเงินคืนกองทุนฯ เพื่อเป็นการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่รุ่นน้อง เนื่องจากเงินกองทุนฯ มาจากงบประมาณแผ่นดินและเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อนำไปสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษารุ่นต่อไป โดยผู้กู้ยืมสามารถชำระเงินคืนได้หลายช่องทาง ได้แก่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กองทุนฯ ยังได้มีมาตรการจูงใจให้ผู้กู้ยืมชำระหนี้ปิดบัญชี โดยจะลดเบี้ยปรับ 100% ให้กับผู้กู้ยืมที่มีหนี้ค้างชำระและมาชำระหนี้ปิดบัญชีทั้งจำนวนอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-6104888

 

ที่มา: www.posttoday.com

โพสต์เมื่อ 16 มิ.ย. 2559 อ่าน 8825 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 393]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 292]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 835]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 11056]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 752]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)