เสมา 1 สั่งตรวจเข้มสอบ "ครูคืนถิ่น"



#showpic

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จะจัดสอบคัดเลือกโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี 2559 ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ ขณะนี้ สกอ. ได้รายงานว่าได้เตรียมการจัดสอบทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว และคิดว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะการสอบครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสอบแข่งขันกันทั่วประเทศ แต่เป็นการสอบเฉพาะกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ตนก็ได้กำชับการสอบจะต้องดำเนินการโปร่งใส ไม่มีการทุจริต และต้องมีการตรวจสอบเข้มก่อนเข้าสอบ ห้ามมีการเข้าสอบแทน และนำเครื่องมือสื่อสารที่อาจจะก่อให้เกิดการทุจริตเข้าไปได้

ด้าน รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า ในการสอบครูคืนถิ่นครั้งนี้ สทศ.ได้เตรียมศูนย์สอบและสนามสอบต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมี 8 ศูนย์สอบ ดังนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยสงขลา-นครินทร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และอีก 18 สนามสอบ พร้อมทั้ง สทศ.ยังได้ประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกับผู้คุมสอบทุกสนามสอบ โดยขอให้มีการตรวจเข้มผู้เข้าสอบทุกคนตั้งแต่ก่อนเข้าห้องสอบ ระหว่างสอบ และออกจากห้องสอบ โดยเฉพาะอุปกรณ์หรือเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ที่ดูแล้วผิดปกติจะห้ามนำเข้าห้องสอบเด็ดขาด

“ฝากผู้เข้าสอบทุกคนขอให้ตรวจสอบเลขที่นั่งและสนามสอบของตนเองก่อนวันสอบ หรือก่อนวันสอบจริงอาจจะไปดูสถานที่สอบก็ได้ เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิ์ในการเข้าสอบ เนื่องจากถ้าไปผิดสนามสอบ สทศ.จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบเด็ดขาด ทั้งนี้ผู้เข้าสอบสามารถตรวจสอบข้อมูลที่เว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th/protbyohec/ หรือ เว็บไซต์ สกอ. www.mua.go.th ” รศ.ดร.สัมพันธ์กล่าว.

 

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ วันที่ 26 สิงหาคม 2559

 

โพสต์เมื่อ 26 ส.ค. 2559 อ่าน 9950 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


รับสมัครโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ รุ่นที่ 15 [อ่าน 113]
ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา [อ่าน 965]
ว 10/2567 แนวปฏิบัติการนำผลการทดสอบความสามารถทางภาษาต่างประเทศ เทียบกับเกณฑ์ CEFR สูงกว่าระดับ B2 มาใช้ในการลดระยะเวลา การขอมี/ขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 305]
ว 9/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ [อ่าน 660]
สพฐ.แจ้งแนวทางการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด พิจารณาสอน Online On-hand On-Air On-Demand ได้ [อ่าน 1387]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)