ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร" เป็นรองเลขาธิการ กพฐ.



#showpic

โยกย้ายผู้บริหาร ศธ.ยังมีอีก [เดลินิวส์]

โยกย้ายผู้บริหาร ศธ. โอน"สรนิต ศิลธรรม"รองเลขาธิการ กกอ.นั่งปลัดกระทรวงวิทย์ ขณะที่“บุญรักษ์ ยอดเพชร”ยึดเก้าอี้นั่ง รองเลขาธิการ กพฐ. ส่วนระดับ 10 ที่เหลืออีก 8 ตำแหน่ง "ดาว์พงษ์"มอบ"กำจร"ทำบัญชีรายชื่อ คาดสัปดาห์หน้าเข้าครม.

วันนี้ (30 ส.ค.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้ง ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เป็น รองเลขาธิการ กพฐ. และ ให้โอน รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) ไปเป็นปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่วนตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ของ ศธ.ที่ยังอยู่อีก 8 ตำแหน่ง คือ รองเลขาธิการ กพฐ. 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการ กอศ. 2 ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 1 ตำแหน่ง รองปลัด ศธ. 2 ตำแหน่ง และ รองเลขาธิการ กกอ.1 ตำแหน่ง นั้น ตนมอบให้ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัด ศธ.ไปจัดทำรายชื่อบัญชีระดับ 10 ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นระดับ 10 ไป 10 หรือ ระดับ 9 ขึ้น 10 เพื่อส่งให้ รมช.ศึกษาธิการ พิจารณาอีกครั้ง โดยการคัดเลือกตนจะสอบถามไปยังผู้บริหารองค์กรหลักทุกคนด้วย ทั้งนี้จะพยายามทำให้ลงตัวมากที่สุด และน่าจะนำเข้า ครม.ได้ในสัปดาห์หน้า

"สำหรับ รศ.นพ.สรนิต ที่ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์นั้น ได้มีการสอบถามเป็นการส่วนตัวก่อนแล้ว เพราะผมมองว่ามีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่ง รศ.นพ.สรนิตก็ยินดีและพร้อมจะทำงานทุกที่ ตอนที่เป็นรองเลขาธิการ กกอ.ก็ช่วยงานผมหลายเรื่องและมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญที่สามารถทำงานได้อย่างเรียบร้อย ถือว่าเป็นผลงานโดดเด่นที่จับต้องได้ รวมถึงเป็นที่ยอมรับของบุคลากรอุดมศึกษา จึงทำให้ผมมั่นใจว่า รศ.นพ.สรนิตจะทำหน้าที่ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ได้อย่างดี"รมว.ศธ.กล่าว

 

ขอบคุณที่มาจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 เวลา 14.37 น.

 

โพสต์เมื่อ 30 ส.ค. 2559 อ่าน 31175 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการกำหนดค่าธรรมเนียมการสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย-ผู้บริหารสถานศึกษา 500 บาท [อ่าน 624]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 [อ่าน 3916]
บอร์ด ก.ค.ศ. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนครูตามมติ ครม. เดือนเม.ย.รู้ตัวเลขแน่นอน [อ่าน 1713]
ครม.ไฟเขียวตั้งบุรีรัมย์เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดที่ 20 [อ่าน 538]
ด่วน! สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 แล้ว [อ่าน 3979]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)