“ดาว์พงษ์” จี้ สกสค.สางทุจริต 8 เรื่อง



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ให้ที่ประชุม สกสค.พิจารณา ว่า ตนได้หารือเรื่องนี้กับนายพินิจศักดิ์มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว เนื่องจากเห็นว่างานในตำแหน่งเลขาธิการ ก.ค.ศ. ที่นายพินิจศักดิ์ดำรงตำแหน่งอยู่มีมาก ทำให้ภาระงานล้นมือ ซึ่งตนก็เข้าใจแต่คงต้องปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะได้คนใหม่ ซึ่งตนมีในใจอยู่แล้วเป็นคนใน ศธ. คุณสมบัติเป็นไปตามคำสั่งหัวหน้า คสช. คือเป็นข้าราชการระดับ 10

รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า จากการประชุม สกสค. ที่ผ่านมา ตนได้มอบหมายให้ไปติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาทุจริตและการบริหารจัดการของ สกสค.ใน 8 เรื่อง ดังนี้ กรณีทุจริตซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินบริษัท บิลเลียน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด จำนวน 2,500 ล้านบาท กรณีก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตครูฯ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ วงเงิน 360 ล้านบาท กรณีซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าบริษัท หนองคายน่าอยู่ จำกัด กรณีเครื่องแบบนักเรียนค้างสต๊อกขององค์การค้าของ สกสค. เรื่องแผนการเปิดให้บริการหอพัก (กทม.) กรณีเงิน ช.พ.ค.บางส่วนค้างอยู่ที่ สกสค.จังหวัด ไม่ได้โอนเข้าส่วนกลาง/การจ่ายเงินแก่ญาติครูผู้เสียชีวิตล่าช้า แผนการคัดสรรผู้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สกสค. จังหวัด ทดแทนผู้ที่ครบกำหนดวาระ ในช่วงเดือนธันวาคม 2559 และโครงการลดภาระหนี้ครู ดอกเบี้ย 4%.

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ วันที่ 1 กันยายน 2559

โพสต์เมื่อ 1 ก.ย. 2559 อ่าน 14654 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 887]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 430]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 547]
แนวทางการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ ประเภทเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา โครงการ "สุขาดี มีความสุข" [อ่าน 810]
แนวทางปฏิบัติการจัดทำหนังสือราชการ (เรียนดี มีความสุข) [อ่าน 1923]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)