เร่งฝ่ายกม.คลอดเกณฑ์สรรหาเลขาสกสค.



"บิ๊กหนุ่ย" แต่งตัวซี 10 แล้ว 80% เผยต้องดูรอบคลอด พร้อมเร่งฝ่ายกฎหมายทำหลักเกณฑ์สรรหา เลขาฯ สกสค. เลขาฯ คุรุสภา ผอ.องค์การค้าฯ ให้เสร็จภายใน 2 เดือน

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้ได้พิจารณารายชื่อผู้เหมาะสมไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ซึ่งจะต้องดูอย่างรอบด้าน ตั้งแต่การโยกย้าย 10 ไป 10 แทนตำแหน่งว่าง และการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 9 ขึ้น 10 ที่จะมาเป็นผู้ตรวจราชการ ศธ. เพราะในยุคนี้ผู้ตรวจราชการ ศธ.ต้องรับผิดชอบหน้าที่ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ด้วย นอกจากนี้ตนกำลังพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เลขาธิการคุรุสภา และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค.ด้วยว่า ควรจะแต่งตั้งผู้มารักษาการแทนผู้ปฏิบัติหน้าที่เดิมก่อน หรือจะรอให้ร่างหลักเกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งของทั้ง 3 ตำแหน่งเสร็จเรียบร้อยก่อน เพื่อสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งตัวจริงไปในคราวเดียวกัน แต่ในเบื้องต้นคิดว่าฝ่ายกฎหมายจะเร่งจัดทำหลักเกณฑ์ดังกล่าวแล้วเสร็จได้ภายใน 2 เดือนนี้ ซึ่งน่าจะสามารถรอเพื่อสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งตัวจริงได้ ไม่ต้องทำ 2 รอบ

ด้าน นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า การสรรหาบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งระดับ 10 ครั้งนี้ ต้องได้คนที่เหมาะสมกับงานจริง เพราะมีหลายเรื่องเป็นงานเร่งด่วน โดยขณะนี้ตนได้เสนอชื่อในส่วนของการโยกย้ายระดับ 10 ไป 10 แทนตำแหน่งว่าง ให้ รมว.ศธ. พิจารณาแล้ว ส่วนการเสนอชื่อแต่งตั้งระดับ 9 ขึ้น 10 เป็นหน้าที่ของนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ว่าที่ปลัด ศธ. เป็นผู้ดำเนินการสรรหา เพราะมีกระบวนการที่ต้องใช้เวลา ทั้งนี้ตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ที่ว่างอยู่ 9 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รองปลัด ศธ. 2 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการ ศธ. 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาฯ กอศ. 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) 1 ตำแหน่ง และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) 1 ตำแหน่ง.

 

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยโพสต์ วันที่ 9 กันยายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 9 ก.ย. 2559 อ่าน 5434 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 4348]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 412]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1057]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18240]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 932]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)