ครม.ตีกลับไม่อนุมัติ 10ต.ค.เป็นวันหยุดราชการ



#showpic

ครม.ตีกลับข้อเสนอ "บัวแก้ว" ให้ 10 ต.ค.นี้ เป็นวันหยุดราชการ เหตุรร.ปิดเทอม เชื่อคุมจราจรช่วงผู้นำ 33 ประเทศเดินทางมาไทยได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.ไม่เห็นชอบ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอให้วันที่ 10 ต.ค.นี้ เป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากครม.เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงปิดภาคเรียนอยู่แล้ว การจราจรสามารถควบคุมดูแลได้ในการให้การต้อนรับขบวนผู้นำประเทศทั่วโลก ที่มีเพียง 15 ขบวนเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องประกาศเป็นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ในระหว่างวันที่ 8-10 ต.ค.นี้ ประเทศไทยจะให้การต้อนรับประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีต่างประเทศจาก 33 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย ซึ่งจะเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue – ACD) ครั้งที่ 2 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมด้วย.

 

ขอบคุณที่มาจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2559 เวลา 16.17 น.

 

โพสต์เมื่อ 27 ก.ย. 2559 อ่าน 26994 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 863]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 416]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 522]
แนวทางการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ ประเภทเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา โครงการ "สุขาดี มีความสุข" [อ่าน 784]
แนวทางปฏิบัติการจัดทำหนังสือราชการ (เรียนดี มีความสุข) [อ่าน 1901]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)