"ดาว์พงษ์"แจงเหตุซี10ศธ.ยังไม่เข้าครม.



“ดาว์พงษ์”เป็นงง สลค.ขอตรวจสอบคุณสมบัติ โผซี 10 ศธ. ย้ำยืนยันรายชื่อที่เสนอไป แต่ถ้าไม่ผ่านจริง ๆ ก็ต้องยอมเปลี่ยนตัว

วันนี้(28 ก.ย.)พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยกรณีสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ไม่นำรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ10 ของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เข้าพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ไม่ใช่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตีกลับ แต่เรื่องยังไม่ถึงมือนายกรัฐมนตรี และตนได้สอบถามเหตุผลไปที่ สลค.แล้ว ทาง สลค.แจ้งว่า ขอตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่ได้รับเสนอชื่อก่อน ซึ่งเบื้องต้นทราบเพียงว่า ไม่ใช่ปัญหาที่ตัวบุคคล ไม่ใช่เรื่องการทุจริต แต่เป็นเรื่องคุณสมบัติ ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนก็ยังยืนยันรายชื่อเดิมที่ได้เสนอไปแล้ว แต่หากตรวจสอบคุณสมบัติแล้วไม่ผ่านจริง ๆ ก็ต้องถอยกลับมาแก้ไขใหม่

“ก่อนที่จะมีการเสนอรายชื่อดังกล่าวขึ้นไป ผมได้หารือกับรมช.ศึกษาธิการ ปลัดศธ.และผู้บริหารองค์กรหลักเรียบร้อยแล้ว คุณสมบัติทุกคนผ่านหมด ผมจึงได้เสนอรายชื่อไปเมื่อวันจันทร์ก่อนจะมีการประชุมครม.สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทราบอยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีเดินทางไปราชการต่างประเทศ เรื่องคงไม่ได้เข้า ครม.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงไม่ได้ตามเรื่อง เพราะมั่นใจว่าจะเข้าในสัปดาห์นี้ แต่เมื่อต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติก็ต้องรอดูผลการตรวจสอบก่อน แต่ก็เชื่อว่าสัปดาห์หน้าคงเรียบร้อย”รมว.ศึกษาธิการ กล่าวและว่า ส่วนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งจะเป็นการแต่งตั้งระดับ 9 ขึ้น 10 นั้น ตนจะเตรียมทำรอไว้เมื่อการแต่งตั้งชุดแรกผ่านไปแล้ว ก็จะเสนอชุดนี้ต่อทันที

สำหรับรายชื่อที่คาดว่าได้รับการเสนอแต่งตั้ง ได้แก่ นายพิษณุ ตุลสุข ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็น รองปลัด ศธ. นายประสริฐ บุญเรือง ผู้ตรวจราชการศธ.เป็น รองปลัด.ศธ. นายวีระกุล อรัณยะนาค ผู้ตรวจราชการศธ.เป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) นายประชาคม จันทรชิต ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็น รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) และ นายกฤตชัย อรุณรัตน์ ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็น เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.)

 

 

ขอบคุณที่มาจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพุธที่ 28 กันยายน 2559 เวลา 15.44 น. 

โพสต์เมื่อ 29 ก.ย. 2559 อ่าน 7298 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ปฏิทินการจ้างและการประเมินนักการภารโรง ระยะเวลา 5 เดือน (พฤษภาคม – กันยายน 2567) [อ่าน 1847]
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการในคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด [อ่าน 672]
เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน [อ่าน 477]
มาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 6496]
การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัด สพฐ. (การย้ายกรณีปกติ) ประจำปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 5774]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)