"พิษณุ"ย้ำต้องล้างบ้านสกสค.ฟื้นศรัทธา



"พิษณุ" ไม่หนักใจแก้ปัญหา สกสค. เผยต้องเร่งทำทุกเรื่องให้กระจ่าง เรียกความศรัทธาจากครูและสังคมภายนอก เล็งตั้งคณะทำงานชุดใหม่ ดูแลสวัสดิการครู

นายพิษณุ ตุลสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบนโยบายให้ตนเร่งรัดดำเนินการเรื่องทุจริตต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสำนักงาน สกสค. โดยให้ระยะเวลา 1 เดือน ในการทำงานแล้วให้แถลงข่าวให้สาธารณชนได้รับทราบนั้น แม้จะมีเวลาในการดำเนินการไม่มาก เพราะต้องประสานงานกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันการฟอกเงิน (ปปง.) เป็นต้น แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจสำนักงาน สกสค.ยิ่งต้องเร่งทำให้เกิดความกระจ่าง ไม่เช่นนั้นความศรัทธาของเพื่อนครูและบุคคลภายนอกที่มีต่อองค์กรนี้จะหมดไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการสอบสวนวินัยข้าราชการที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับความไม่ชอบมาพากลในการดำเนินงานในโครงการต่างๆ ของ สกสค. ซึ่งมีนายอนันต์ ระงับทุกข์ ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ได้สรุปผลการสอบสวนแล้วหรือไม่ นายพิษณุกล่าวว่า ทราบว่าคณะกรรมการฯ จะสรุปผลการสอบสวนในเบื้องต้นใน 1-2 วันนี้ แต่จะยังไม่น่าจะเป็นข้อสรุปทั้งหมด อาจจะเป็นแค่บางส่วน แต่ที่ต้องสรุปในเบื้องต้นนี้ก่อนเนื่องจากนายอนันต์จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้แล้ว ทั้งนี้ หากผลการสอบยังไม่สมบูรณ์ ก็ต้องมีการตั้งกรรมการคนใหม่เข้ามาเป็นประธานแทนนายอนันต์ เพื่อดำเนินการเรื่องนี้ต่อให้เสร็จ

"ส่วนการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษานั้น ผมกำลังตั้งคณะกรรมทำงานขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะแต่งตั้งครบ จากนั้นจะรีบวางกลยุทธ์ในการส่งเสริมชีวิตและความเป็นอยู่ของเพื่อนครูให้เห็นหน้าเห็นหลังทันที ทั้งนี้ คงใช้เวลาไม่นาน เพราะบางเรื่องผมได้คิดเอาไว้บ้างแล้ว โดยจะสรุปให้ รมว.ศธ.ได้พิจารณาเร็วที่สุด" ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ สกสค.กล่าว.


ขอบคุณที่มาภาพและข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 30 กันยายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 30 ก.ย. 2559 อ่าน 11723 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 810]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 394]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 489]
แนวทางการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ ประเภทเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา โครงการ "สุขาดี มีความสุข" [อ่าน 761]
แนวทางปฏิบัติการจัดทำหนังสือราชการ (เรียนดี มีความสุข) [อ่าน 1874]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)