คลอดปฏิทินคัดเลือกผอ.โรงเรียนแล้ว



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คลอดปฎิทินคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษา รับสมัคร 18-24 พ.ย.59 สอบ 3 ธ.ค. ประกาศผล 9 ธ.ค.

วันนี้ (10 พ.ย.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้ลงนามในหลักเกณฑ์และวิธีการใหม่ในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)นั้น ขณะนี้สพฐ. ได้กำหนดปฏิทินการรับสมัครแล้ว โดยจะประกาศรับสมัครวันที่ 11 พฤศจิกายน รับสมัคร ระหว่างวันที่ 18-24 พฤศจิกายน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ภายในวันที่ 26 พฤศจิกายน ประเมินประวัติและผลงานการปฏิบัติงาน วันที่ 27 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม สอบข้อเขียน ความรู้ทั่วไปและความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน และความสามารถในการบริหารงานในหน้าที่และสมรรถนะทางการบริหาร วันที่ 3 ธันวาคม สอบสัมภาษณ์ วันที่ 4 ธันวาคม และประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 9 ธันวาคม นอกจากนี้ยังกำหนดช่วงเวลาพัฒนาก่อนการบรรจุและแต่งตั้ง เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 60 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วันที่ 22 ธันวาคม

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) แต่ละจังหวัด จะต้องประกาศจำนวนตำแหน่งที่เปิดว่าง และประกาศรับสมัครตามวันเวลาที่กำหนด โดยหลักเกณฑ์ใหม่นี้ มอบให้สพฐ. เป็นผู้ออกข้อสอบ ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และให้กำหนดตัวชี้วัด องค์ประกอบ และคะแนนการประเมินในภาค ข ความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยเกณฑ์การตัดสิน ผู้ผ่านการคัดเลือกจะต้องได้คะแนนสอบภาค ก ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 50 และได้คะแนนรวมภาค ก และภาค ข ไม่น้อยกว่า ร้อยละ60

นายพิษณุ ตุลสุข รองปลัดศธ. กล่าวว่า ขณะนี้ ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(อกศจ.) ครบ 77 จังหวัดเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีบางจังหวัด ที่ขอเปลี่ยนตัวผู้แทนในส่วนต่าง ๆ เพิ่มเติมบ้างซึ่งไม่เป็นปัญหา ถือว่ามีองค์ประกอบครบ สามารถประชุมเพื่อดำเนินการต่าง ๆ ตามหน้าที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้ายครูและผู้บริหารสถานศึกษา และการประการรับสมัครสอบคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา ขณะเดียวกัน ยังพบว่า มีบางจังหวัดไม่สามารถโยกย้ายครูและผู้บริหารสถานศึกษาได้ตามกำหนด คือว่าที่ 11 พฤศจิกายน ดังนั้นก็อาจต้องทำเรื่องเสนอคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ขอขยายเวลาเป็นกรณีพิเศษ เป็นรายจังหวัดไป ทั้งนี้ วันที่ 13-14 พฤศจิกายนนี้ ตนจะเชิญหน่วยงาน ฝ่ายปฏิบัติ เช่น ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) มาหารือ เพื่อสอบถามถึงปัญหาต่างๆ ในการทำงานและหาทางออกร่วมกัน


ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 10 พ.ย. 2559 อ่าน 14795 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 257]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 787]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 7842]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 694]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2645]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)