สถานี ก.ค.ศ. การประชุมสัมมนาศึกษาธิการจังหวัด และผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ใน กศจ. ทั่วประเทศ



#showpic

สถานี ก.ค.ศ.
การประชุมสัมมนาศึกษาธิการจังหวัด และผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ.
ใน กศจ. ทั่วประเทศ

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้สนใจทุกท่าน นับตั้งแต่ที่ได้มีการตั้งคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่ด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา เมื่อเดือนเมษายน 2559 จนกระทั่งคณะกรรมการบางส่วนได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งลง และได้มีการสรรหาและแต่งตั้ง กศจ. ครั้งใหม่ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2559 และได้มีการปรับเปลี่ยนผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ ผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ใน กศจ. ใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากบริบทที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุง กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์วิธีการและแนวปฏิบัติด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดบางท่าน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ใหม่ ดังนั้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนดใหม่ พร้อมทั้งแนวปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาศึกษาธิการจังหวัด และผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ใน กศจ. ขึ้น ในวันที่ 13 – 14 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี โดยวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ได้รับเกียรติจาก ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมและบรรยายพิเศษ พลตรี ณัฐพงษ์ เพราแก้ว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บรรยายเรื่อง การปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติสำหรับศึกษาธิการจังหวัด และผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ใน กศจ. นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. บรรยายเรื่อง การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัด ศธ. ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัด ศธ. และรองศาสตราจารย์ ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ถ่ายทอดประสบการณ์ตรง จากการปฏิบัติหน้าที่กรรมการใน กศจ. มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้เข้าร่วมประชุม นางจินตนา มีแสงพราว รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. ดร.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. บรรยายเรื่องกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการ ในเรื่องการย้าย และการดำเนินงานด้านการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) สำหรับวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เป็นการบรรยายโดยดร.ศรีชัย พรประชาธรรม รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย บรรยายในเรื่องกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนดใหม่ รวมทั้งเรื่องกฎหมาย วินัย อุทธรณ์และร้องทุกข์ พร้อมทั้งแนวปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมคู่มือ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของผู้เข้าร่วมประชุมที่จะทำหน้าที่ในการช่วยขับเคลื่อนงานด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในภูมิภาคตามเจตนารมณ์ของกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ค.ศ. มีความมุ่งหวังให้การบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาส่งผลถึงคุณภาพการศึกษา รวมทั้งผู้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะได้ทำหน้าที่นำเสนอให้ข้อมูลด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน กศจ. ได้เป็นอย่างดี

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ.

เผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ ที่ 14 พฤศจิกายน 2559

 

โพสต์เมื่อ 15 พ.ย. 2559 อ่าน 7123 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 25]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 452]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 599]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 430]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 1249]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)