กลุ่มผู้สอบผ่านเกณฑ์ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา เข้ายื่นหนังสือให้พิจารณาทบทวนให้มีการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่าน



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 กลุ่มผู้สอบผ่านเกณฑ์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2559 ได้แจ้งว่า ทางกลุ่มได้มีการดำเนินการเกี่ยวกับขอความอนุเคราะห์พิจารณาทบทวนให้มีการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่าน ในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2559 มีรายละเอียด ดังนี้

๑. มีการรวมตัวของผู้สอบผ่านในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาในแต่ละ กศจ. ทั่วประเทศ
๒. แต่ละจังหวัดได้ประสานงานกันในแต่ละตัวจังหวัด โดยมีคณะทำงานปรึกษาหารือ และได้นำคณะโดยมีแกนนำของแต่ละ กศจ.
๓. แกนนำของแต่ละ กศจ. ได้รวมตัวกันปรึกษาในระดับภาค และระดับประเทศ เพื่อขอความเห็นใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๔. เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ ตัวแทนแต่ละละ กศจ. ได้เข้าพบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอยื่นหนังสือ ดังนี้ นายกรัฐมนตรี, รมต.กระทรวงศึกษาธิการ, ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, เลขาธิการ ก.ค.ศ.แล้ว

++++++ เนื้อความหนังสือที่ส่งไปยังหน่วยงานต่างๆ

ข้าพเจ้า นายยิ่งสันต์ ทุมมาวัติ อายุ ๕๕ ปี อาชีพ รับราชการ ตำแหน่ง ครู สถานที่ทำงานโรงเรียนหนองสอพิทยาคม ตำบลลำปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ อยู่บ้านเลขที่ ๔/๒ ตำบลลำปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ รหัสไปรษณีย์ ๔๖๐๐๐ โทรศัพท์/โทรสาร ๐๘๗ ๙๕๑ ๐๓๙๔

ข้าพเจ้าและคณะ มีมติขอให้ขอความอนุเคราะห์และขอความเมตตาจากท่าน ดังนี้ ตามที่ข้าพเจ้าและคณะได้เป็นผู้สอบคัดเลือกผ่าน ในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานตาม หนังสือที่อ้างถึง ที่ทุก กศจ. ประกาศรับสมัครจำนวน ๒,๘๙๑ อัตราและมีผู้สอบผ่าน ๗,๙๘๐ รายตามหลักเกณฑ์ดังกล่าว ทุก กศจ. จะบรรจุและแต่งตั้งตามประกาศตำแหน่งว่างที่ประกาศไว้ครั้งแรก โดยไม่มีการประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านเกณฑ์ไว้ ทั้งๆ ที่ทุก กศจ. ก็มีตำแหน่งโรงเรียนว่างเหลืออยู่มากกว่าจำนวนที่ประกาศสอบ ดังนั้น ข้าพเจ้าและคณะจึงขอความอนุเคราะห์และขอความเมตตาจากท่าน ได้โปรดพิจารณาทบทวนเกณฑ์การสอบดังกล่าว โดยให้มีการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านเกณฑ์ในครั้งนี้ไว้ เป็นเวลา ๒ ปี หากมีโรงเรียนว่างสามารถบรรจุผู้อำนวยการสถานศึกษาลงไปซึ่งรวมทั้งโรงเรียนที่มีนักเรียนต่ำกว่า ๔๐ คน โดยไม่กระทบต่อนโยบายทางการศึกษาของรัฐบาล เช่น โรงเรียนดีใกล้บ้าน โรงเรียนแม่เหล็ก หรือโรงเรียนที่จะยุบรวม โดยข้าพเจ้าและคณะมีเหตุผล ดังนี้

๑. ทางราชการได้ประโยชน์ เกิดการขับเคลื่อนและปฏิรูปการศึกษาได้อย่างต่อเนื่องเพราะทุกโรงเรียนต้องมีผู้บริหารสถานศึกษาในการที่จะนำพาองค์กรแห่งการเรียนรู้ไปสู่จุดหมาย

๒. ประหยัดงบประมาณของทางราชการ เพราะในการจัดสอบแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณของทางราชการเป็นจำนวนมาก สิ้นเปลืองทั้งงบประมาณและสิ้นเปลืองบุคลากร รวมทั้งต้องจ้างสถาบันทางการศึกษา เป็นผู้ออกข้อสอบอีกด้วย

๓. ตำแหน่งอัตราว่างรวมทั้งโรงเรียนขนาดเล็กทั้งประเทศมีความสอดคล้องกับจำนวนผู้มีชื่อสอบผ่าน ในครั้งนี้และสามารถอบรมพัฒนา/บรรจุตำแหน่งได้ตามประโยชน์ของทางราชการเลย

๔. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้สอบผ่านเกณฑ์แต่ไม่ได้รับโอกาสซึ่งเกิดจากความเหลื่อมล้ำในครั้งนี้ ข้าพเจ้าและคณะมีความมุงมั่นตั้งใจ พยายามในการพัฒนาตนเอง พัฒนาศักยภาพเพื่อการศึกษา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเด็กนักเรียน และพัฒนาการศึกษาให้เทียบทันนานาอารยะประเทศ

จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าและคณะจึงขอความอนุเคราะห์และขอความเมตตาท่านด้วย การดำเนินการดังกล่าวในครั้งนี้ ข้าพเจ้าและคณะทำด้วยใจที่บริสุทธิ์ ปราศการการเมืองและการชี้นำใดๆทั้งสิ้น เป็นพลังอันบริสุทธิ์ในการที่จะยกระดับคุณภาพและพัฒนาการศึกษาอย่างแท้จริง ข้าพเจ้าได้แนบรายชื่อผู้สอบผ่านเกณฑ์เพื่อประกอบการพิจารณามาพร้อมนี้แล้ว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาอนุเคราะห์

ขอแสดงความนับถือ

ยิ่งสันต์ ทุมมาวัติ
(นายยิ่งสันต์ ทุมมาวัติ)
ประธานกรรมการผู้สอบผ่านเกณฑ์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี ๒๕๕๙

นอกจากนี้ ยังได้มีการทำแคมเปญรณรงค์ในเรื่องดังกล่าวผ่านทาง change.org เพื่อให้ผู้ที่เห็นด้วย ร่วมลงชื่อสนับสนุนด้วย

 

ภาพประกอบ

 

โพสต์เมื่อ 28 ธ.ค. 2559 อ่าน 45854 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 109]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6159]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1239]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19211]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)