ดีเดย์เปิดรับสมัครรร.ไอซียู4ม.ค. "ธีระเกียรติ"สั่ง"สพฐ."ออกแบบแผนวินิจฉัยรักษาอาการภายในสัปดาห์นี้



#showpic

ดีเดย์เปิดรับสมัครโรงเรียนไอซียูล็อตแรก 4 ม.ค.60 "ธีระเกียรติ" สั่ง สพฐ.ออกแบบแผนวินิจฉัย-การรักษา เสนอภายในสัปดาห์นี้ พร้อมสร้างความเข้าใจ ผอ.เขตทั่วประเทศ

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้หารือเรื่องงบประมานของ ศธ. ร่วมกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ. นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัด ศธ. และนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) โดยเฉพาะงบประมานที่จะใช้ขับเคลื่อนโครงการการยกระดับโรงเรียนที่อยู่ในภาวะไอซียู หรือโรงเรียนที่ประสบปัญหาวิกฤติทางการศึกษา ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอที่จะเกลี่ยงบประมาณภายในเพื่อมาดำเนินโครงการนี้ก่อน ทั้งนี้ ตนยังได้มอบหมายให้ สพฐ.ออกแบบแผนประเมินที่จะใช้เพื่อวินิจฉัยโรงเรียนไอซียู รวมถึงแผนที่จะใช้ในการรักษาเพื่อให้โรงเรียนพ้นจากไอซียู ว่าต้องใช้ทรัพยากรอะไรบ้าง และต้องประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนด้วย โดยให้นำกลับมาเสนอตนอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะเปิดให้โรงเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการรอบแรกในวันที่ 4 มกราคม 2560 ผ่านทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดย สพฐ.จะประชุมร่วมกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้ไปในทิศทางเดียวกัน

"ขั้นตอนการพิจารณาจะทำแบบง่ายๆ อย่างถามว่าโรงเรียนสมัครมาเพราะอะไร อยู่ในภาวะไอซียูอย่างไร มีหลักฐานอะไรยืนยัน ต้องไม่ใช่เฉพาะคะแนนสอบเท่านั้น จะต้องดูถึงกายภาพของโรงเรียนด้วย ซึ่งผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาจะเป็นผู้พิจารณาก่อนในลำดับแรก จากนั้นส่วนกลาง รวมถึงคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) จะลงพื้นที่ไปตรวจแต่ละโรงเรียนที่สมัครเข้าโครงการ เพื่อให้รับทราบว่าแต่ละจังหวัดมีโรงเรียนไอซียูกี่โรง อยู่ในภาวะไหน นอกจากนี้ผมได้มอบหมายให้ปลัด ศธ.เป็นผู้นำในภาคปฏิบัติ และแบ่งเขตการดูแลร่วมกับเลขาฯ กพฐ. รองเลขาฯ กพฐ.ให้ครอบคลุมทั่วประเทศด้วย" รมว.ศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาจาก ไทยโพสต์ วันที่ 29 ธันวาคม 2559

 

โพสต์เมื่อ 29 ธ.ค. 2559 อ่าน 13457 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 79]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6109]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 465]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1232]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19186]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)