"หมอธี" ยันไม่มีฟ้าผ่าโยกย้ายระดับ 11 ศธ.



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ โต้กระแสข่าวลือ ปรับระดับ 11 ศธ. ยัน ปรับเล็กระดับ 10 ที่ยังว่างอยู่ 2 ตำแหน่งเท่านั้น ชี้ ผู้บริหารทุกคนยังทำงานตามนโยบายได้เป็นอย่างดี

วันนี้ (16 ม.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำแหน่งข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง คือ ผู้ตรวจราชการ ศธ. และ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ซึ่งตนจะหารือร่วมกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงษ์ รมช.ศธ. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศธ. และดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัด ศธ.ว่า บุคคลใดเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมสามารถช่วยขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาตามนโยบายของ ศธ.และรัฐบาลไปสู่การปฎิบัติให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง เนื่องจากทั้ง 2ตำแหน่งว่างมานานแล้ว จำเป็นต้องหาบุคคลเข้ามาทำงานเพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน่าจะได้ข้อสรุป

รมว.ศธ.กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 ด้วยนั้น เรื่องนี้คงเป็นเพียงข่าวลือ แต่ก็ยอมรับว่า มีการหารือในตำแหน่งต่าง ๆ เช่นกัน แต่ยังไม่คิดโยกย้ายใครตอนนี้ เพราะทุกคนสามารถปฎิบัติงานตามนโยบายที่มอบหมายได้ดี และการที่ตนได้มาดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ.ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะตนไม่รู้จักผู้บริหารองค์กรหลักคนไหนเป็นการส่วนตัว ดังนั้นการแต่งตั้งหรือโยกย้ายจึงต้องดูที่คุณสมบัติและความเหมาะสม

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 16 ม.ค. 2560 อ่าน 7781 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการกำหนดค่าธรรมเนียมการสมัครคัดเลือกครูผู้ช่วย-ผู้บริหารสถานศึกษา 500 บาท [อ่าน 114]
ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 [อ่าน 180]
บอร์ด ก.ค.ศ. เห็นชอบปรับอัตราเงินเดือนครูตามมติ ครม. เดือนเม.ย.รู้ตัวเลขแน่นอน [อ่าน 1252]
ครม.ไฟเขียวตั้งบุรีรัมย์เป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดที่ 20 [อ่าน 386]
ด่วน! สทศ.ประกาศผลสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2566 แล้ว [อ่าน 3571]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)