หลักเกณฑ์ใหม่ คัดเลือก ผอ./รอง ผอ.สพท.



#showpic

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2560 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าที่ประชุมได้อนุมัติหลักเกณฑ์ฯ การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รายละเอียด ดังนี้

อนุมัติในหลักการ (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ที่ประชุมอนุมัติหลักการ (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยจะพิจารณาจากผู้ที่มีประสบการณ์ทางการบริหาร มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยใช้วิธีการประเมินที่หลากหลาย ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งในการสอบข้อเขียนและการประเมิน โดยเน้นในเรื่องของ Proficiency การประเมินประวัติ ประสบการณ์การบริหาร Performance การประเมินผลงาน และ Potential การประเมินศักยภาพ และภาวะผู้นำ ซึ่งจะสามารถคัดกรองผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะทางการบริหารสูง

ในส่วนของการคัดเลือกนั้น จะให้คณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกตามหลักสูตรที่ ก.ค.ศ. กำหนด ดังนี้

ภาค ก. ให้ทดสอบโดยวิธีการสอบข้อเขียนแบบปรนัย การประเมินประวัติและประสบการณ์ทางการบริหาร และการประเมินผลงาน
ภาค ข. ประเมินศักยภาพ และ ภาค ค. ประเมินวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาเขตพื้นที่การศึกษา และการสอบสัมภาษณ์ ตามหลักสูตรที่ ก.ค.ศ. กำหนด

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สำนักงาน ก.ค.ศ.) และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดทำรายละเอียดหลักเกณฑ์และวิธีการ ตามหลักการที่อนุมัติ พร้อมปฏิทินดำเนินการ โดยจะนำหลักเกณฑ์นี้มาใช้ในการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในครั้งต่อไป ซึ่งมีตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ว่างอยู่ จำนวน 39 ตำแหน่ง และตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ว่างอยู่ จำนวน 204 ตำแหน่ง และขณะนี้ไม่มีผู้สอบคัดเลือกได้ขึ้นบัญชีรอการบรรจุอยู่ ทั้งสองตำแหน่ง

 

ขอบคุณที่มาและอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 17 มกราคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 18 ม.ค. 2560 อ่าน 47344 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 4022]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 409]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1036]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18141]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 920]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)