คัดโรงเรียนน้ำท่วมเข้าข่ายไอซียู



ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการยกระดับโรงเรียนที่ประสบปัญหาวิกฤติทางการศึกษาที่ต้องได้รับการพัฒนาและช่วยเหลือเป็นพิเศษอย่างเร่งด่วน หรือโรงเรียนไอซียู ว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ. มีนโยบายให้นำโรงเรียนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมทางภาคใต้ เข้าสู่โครงการโรงเรียนไอซียูเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งจากข้อมูลขณะนี้ คือ มีโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมทั้งสิ้น 2,334 แห่ง เป็นสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 1,865 แห่ง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 19 แห่ง สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 309 แห่ง และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 138 แห่ง โดยในจำนวนนี้พบว่า มีโรงเรียนสังกัด สพฐ.ได้รับความเสียหายทางภายภาพอย่างหนักคือ อาคารเรียน อาคารประกอบการเรียน ถนน รั้ว เสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ 45 แห่ง ซึ่งรมว.ศธ.ได้ขอให้พิจารณาโรงเรียนเหล่านี้เข้าโครงการไอซียูแล้ว

"สำหรับรายชื่อโรงเรียนไอซียูที่หน่วยงานต่าง ๆ เสนอมาแล้วนั้น ผมได้ให้กลับไปทบทวนใหม่ เพราะมีจำนวนมากที่อาการไม่หนักที่จะเข้าร่วมโครงการ จึงให้ไปพิจารณาใหม่ โดยลอตแรกไม่น่าจะถึง 3,000 แห่ง" ปลัดศธ.กล่าว.


ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 19 ม.ค. 2560 (กรอบบ่าย)

 

โพสต์เมื่อ 18 ม.ค. 2560 อ่าน 4911 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 112]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6160]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1240]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19214]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)