"พะโยม"ดันครูเอกชนมีตำแหน่งวิชาการ



เลขาธิการ กช.คนใหม่ พร้อมสานภารกิจงานการศึกษาเอกชน เล็งหารือช่วยครูเอกชนมีตำแหน่งทางวิชาการมากขึ้น

วันนี้ (21 ก.พ.) ดร.พะโยม ชิณวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) กล่าวว่า ตนมีแนวทางการขับเคลื่อนงานของสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)หลายเรื่อง อาทิ การพัฒนาครู จะสร้างความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พัฒนาครูผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งขณะเดียวกันร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กำหนดให้รัฐต้องสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กตั้งแต่อายุ 3 ปีขึ้นไป ซึ่งโรงเรียนเอกชนได้จัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กกลุ่มนี้อยู่แล้ว ดังนั้น สช.จะช่วยรัฐวางแผนจัดการศึกษาระดับปฐมวัยด้วย นอกจากนี้จะส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูโรงเรียนเอกชนให้มากขึ้นกว่าเดิม และจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยให้ครูโรงเรียนเอกชนมีตำแหน่งทางวิชาการต่างๆมากขึ้น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครูเอกชน ตลอดจนปรับข้อบังคับและระเบียบต่างๆให้การบริหารงานมีความคล่องตัวมากขึ้นด้วย

“การศึกษาเอกชนถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากมีบริบทที่หลากหลายในเรื่องการจัดการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนที่เน้นความสามารถ โรงเรียนที่มีคุณภาพสูง โรงเรียนมูลนิธิ และโรงเรียนสำหรับกลุ่มเด็กด้อยโอกาสและเด็กพิเศษ ซึ่งโรงเรียนเอกชนก็เป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาช่วยรัฐในการจัดการศึกษา อีกทั้ง นพ.ธีระเกียรติเจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ก็ให้ความสำคัญกับการศึกษาเอกชนมาก และได้มอบนโยบายการทำงานว่าจะต้องยึดตามยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี ซึ่งผมจะนำนโยบายทั้งหมดมาจัดทำเป็นแผนดำเนินการ เพื่อขับเคลื่อนงานการศึกษาเอกชนต่อไป" เลขาธิการ กช.กล่าว.


ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14.33 น. 

โพสต์เมื่อ 21 ก.พ. 2560 อ่าน 13497 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 271]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 284]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 815]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 9487]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 737]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)