เปิดทางระดับ9เป็นศธภ.และรองศธภ.



เริ่มกระบวนการสรรหา ศธภ.และรอง ศธภ. มี.ค.นี้ "ชัยพฤกษ์" ยันต้องมี 18 ตำแหน่ง ตามเขตพื้นที่ฯ จริง เตรียมสอบถามข้าราชการระดับ 9 สมัครใจเป็นหรือไม่

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่องการจัดตั้งสำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ว่า ขณะนี้ได้มีการวิเคราะห์การทำงานของ ศธภ. เนื่องจากการมี ศธภ.18 แห่งนั้น กรุงเทพมหานครเป็นจังหวัดเดียวที่ไม่ได้ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม ศธภ. ดังนั้นจะเสนอให้ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในฐานะคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ให้กรุงเทพมหานครไปรวมอยู่กับ ศธภ.1 ที่มีจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา และสระบุรี ส่วน ศธภ.ภาคอื่นๆ ยังคงรูปแบบเดิม สำหรับคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ระบุให้มีตำแหน่งศึกษาธิการภาค 12 ตำแหน่งนั้น ทาง ศธ.ยืนยันจะคงจำนวน ศธภ.ไว้ที่ 18 ตำแหน่งตามจำนวนภูมิภาค โดยส่วนที่ขาดอีก 6 ตำแหน่งจะใช้วิธีการบริหารจัดการบุคลากรภายใน ศธ.เอง เพื่อให้มีผู้รับผิดชอบการทำงานครบทุกภาค

"ต้นเดือนมีนาคมนี้จะเริ่มกระบวนการสรรหา ศธภ.และรอง ศธภ. จำนวน 12 ตำแหน่ง โดยจะมีการสอบถามผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. เช่น รองปลัด ศธ. รองเลขาธิการองค์กรหลัก ที่ปรึกษาระดับ 10 ว่ามีคนไหนประสงค์จะไปเป็น ศธภ.บ้าง หากยังไม่ครบก็จะไปสอบถามผู้บริหารระดับ 9 เพื่อให้ได้ตัว ศธภ.ครบ ในส่วนตำแหน่งรอง ศธภ.ก็จะดำเนินการสรรหาควบคู่กันไป" ปลัด ศธ.กล่าว.

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยโพสต์ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

 

โพสต์เมื่อ 22 ก.พ. 2560 อ่าน 10984 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 162]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 279]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 803]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 8933]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 712]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)