สถานี ก.ค.ศ. ความเคลื่อนไหวของสำนักงาน ก.ค.ศ.



#showpic

สถานี ก.ค.ศ.
ความเคลื่อนไหวของสำนักงาน ก.ค.ศ.

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน จากการประชุม ก.ค.ศ. ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์) เป็นประธาน ได้เห็นชอบในแนวทางนโยบายในการปรับปรุงหลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการ และการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสภาพพื้นที่ที่มีความยุ่งยากลำบากและอุทิศเวลาให้กับผู้เรียนได้รับเงินเพิ่มพิเศษ และได้มีมติมอบให้สำนักงาน ก.ค.ศ. เร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวให้เห็นเป็นรูปธรรมโดยเร็ว นั้น

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้เร่งดำเนินการตามมติดังกล่าว ดังนี้

1. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำ (ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2560 เพื่อกำหนดค่าตอบแทนพิเศษให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่สอนในพื้นที่ที่มีความยุ่งยากลำบากตามสภาพภูมิศาสตร์ และสภาพการทำงาน และอุทิศเวลาให้กับผู้เรียน

2. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่ง มาตรฐานวิทยฐานะ หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในวันที่ 2 – 4 มีนาคม 2560 เพื่อปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่ง มาตรฐานวิทยฐานะ หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่จะกำหนดใหม่
โดยได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนจากส่วนราชการ ผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกสายงานทุกสังกัด เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำ(ร่าง) ระเบียบ ก.ค.ศ. ฯ (ร่าง) มาตรฐานตำแหน่ง มาตรฐานวิทยฐานะ และหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ในวันที่ 3 – 4 มีนาคม 2560 ยังได้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำ(ร่าง) มาตรฐานตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) ตำแหน่งประเภทอำนวยการ และหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลเข้าสู่ตำแหน่งประเภทอำนวยการ เพื่อรองรับ กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการจัดประเภทตำแหน่ง ระดับตำแหน่ง การให้ได้รับเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่ง ของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560

ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นภารกิจที่สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้เร่งรัดดำเนินการ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้อีกไม่นานจะได้นำเสนอ ก.ค.ศ. เพื่อพิจารณาก่อนแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ทราบและถือปฏิบัติต่อไป

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ.


เผยแพร่ทางคอลัมน์ “สถานี ก.ค.ศ.”

หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ. วันที่ 6 มีนาคม 2560

 

โพสต์เมื่อ 7 มี.ค. 2560 อ่าน 11650 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 108]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6158]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1239]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19211]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)