ศธ.ตั้งสำนักบูรณาการการศึกษา มอบ "ประเสริฐ บุญเรือง"ดูแลขับเคลื่อนงานส่วนภูมิภาค



เริ่มงานเป็นทางการ 20 มี.ค.60 นี้เบื้องต้นมอบ "ประเสริฐ บุญเรือง" ดูแลสำนักฯ นี้มีหน้าที่ดังเลขานุการช่วยกระตุ้นทุกส่วนเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของศธ.ในส่วนภูมิภาค ตั้งงบฯดำเนินการ 480 ล้านบาท

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เปิดเผยว่า นพ.ธีระเกียรติเจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เรื่องการจัดตั้งสำนักบูรณาการการศึกษา เป็นหน่วยงานภายในเทียบเท่าสำนัก ภายใต้สำนักงานปลัด ศธ.ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของ ศธ.ในภูมิภาคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า สำนักบูรณาการการศึกษา จะเป็นหน่วยงานภายใน ที่จะมาทำหน้าที่ฐานะฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของศธ.ในภูมิภาค และมีอำนาจหน้าที่จัดทำข้อเสนอนโยบาย แนวทาง และมาตรการการดำเนินงานของ ศธ. ในภูมิภาคหรือจังหวัดเสนอคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของ ศธ.ในภูมิภาค ส่งเสริม สนับสนุนและประสานการดำเนินงานกับส่วนราชการ หรือหน่วยงานในส่วนกลางและภูมิภาค/จังหวัด และปฏิบัติงานตามที่คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของ ศธ.ในภูมิภาคมอบหมาย ดังนั้น หลักการทำงานของสำนักนี้ จะเป็นการกระตุ้นและขับเคลื่อนทุกส่วนในการปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคให้เกิดผลและมีประสิทธิภาพ

"สำหรับเจ้าหน้าที่ จะมาทำงานในสำนักนี้ จะมาจากสำนักงานปลัด ศธ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เป็นหลัก โดยเบื้องต้นมอบหมายให้นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัด ศธ.เป็นผู้ดูแล ซึ่งจะเริ่มทำงานในวันที่ 20 มี.ค.60 นี้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานจะใช้งบประมาณปี 2560 จำนวน 480 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็นงบฯจาก สพฐ. 400 ล้านบาท สำนักงานคณะกรรการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 60 ล้านบาท และสำนักงานปลัด ศธ.อีก 20 ล้านบาท" ดร.ชัยพฤกษ์กล่าว

ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

 

โพสต์เมื่อ 20 มี.ค. 2560 อ่าน 11937 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 2216]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 364]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 923]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17003]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 817]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)