เครือข่ายนิสิตนักศึกษาครูค้านสอบครูผู้ช่วยเกณฑ์ใหม่



#showpic

เครือข่าย นิสิต นักศึกษา คณะครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์ ยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ คัดค้านหลักเกณฑ์สมัครสอบครูผู้ช่วยเปิดทางผู้ไม่มีอนุญาตประกอบวิชาชีพครูให้สอบครูผู้ช่วยได้

วันนี้ (27 มี.ค.) ที่กระทรวงศึกษาธิการ ตัวแทนกลุ่มเครือข่าย นิสิต นักศึกษา คณะครุศาสตร์ และ ศึกษาศาสตร์ จากจุฬาลงกรนณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้เข้ายื่นหนังสือถึง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อขอให้ทบทวนหลักเกณฑ์การสรรหาบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดย น.ส.สุดธิดา จันทร์เหม จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ตัวแทนกลุ่มเครื่อข่ายฯ กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ได้ปรับปรุงมาตรฐานตำแหน่งและแก้ไขหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2560 โดยเปิดทางให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูสมัครสอบได้นั้น หลักเกณฑ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อการศึกษาไทย 5 ข้อใหญ่ ได้แก่ 1.มีผลกระทบต่อผู้เรียน ครูทุกคนต้องมีความรู้ในด้านวิชาการ และความรู้ด้านจิตวิทยาการศึกษา วิธีการสอน และการวัดผล ตลอดจนจริยธรรมครู เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิผลต่อนักเรียนทุกคน 2.มีผลกระทบต่อโรงเรียน เพราะนอกจากงานสอนแล้วครูยังต้องมีหน้าที่ส่งเสริมการจักการศึกษษให้มีประสิทธิผล ทั้งงานวิชาการ และงานกิจการนักเรียน 3.มีผลกระทบต่อนิสิต นักศึกษาคณะครุศาสตร์ - ศึกษาศาสตร์ เพราะเป็นการลดโอกาสทางวิชาชีพของนิสิต-นักศึกษาที่จบสาขาครูมาโดยตรง4.มีผลกระทบต่อคณะครุศาสตร์ - ศึกษาศาสตร์ เพราะในระยะยาวอาจทำให้ผู้เรียนในคณะดังกล่าวน้อยจนต้องปิดตัวลง 5.มีผลกระทบต่อประเทศชาติ เพราะหากครูที่สอนเป็นไม่ได้จบครูจะทำให้การศึกษานั้นไม่มีประสิทธิภาพตลอดจนส่งผลเสียแก่ประเทศไทยในภายภาคหน้า ทางกลุ่มเครือข่ายฯจึงขอให้มีการทบทวนเรื่องดังกล่าวด้วย


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560 เวลา 15.18 น.

โพสต์เมื่อ 27 มี.ค. 2560 อ่าน 14027 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3332]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 402]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 995]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17903]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 899]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)