ศธ.ประกาศเกณฑ์สรรหาศธจ.-เกลี่ยอัตรากำลังไปศธจ. ทั่วประเทศ เริ่มรับสมัคร 18-24 เม.ย.นี้



#showpic

เปิดเกณฑ์สรรหาศึกษาธิการจังหวัด พร้อมเกลี่ยอัตรากำลังนั่งปฏิบัติงานในสำนักงาน ศธจ. ทั่วประเทศ เริ่มรับสมัคร วันที่ 18-24 เมษายนนี้

วันนี้ (10 เม.ย.)ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในประกาศหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) 77 ตำแหน่งทั่วประเทศ โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ เป็นข้าราชการสังกัด ศธ.ประเภทผู้บริหารการศึกษา ได้แก่ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) ผอ.สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)จังหวัด/กรุงเทพมหานคร ผอ.สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.)จังหวัด และมีผู้ที่รักษาการตำแหน่ง รองศึกษาธิการภาค(ศธภ.)ที่มีคุณสมบัติครบ

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกจะดู 3 ด้าน คือ 1.วิสัยทัศน์ ผลงานที่ผ่านมา ประวัติการรับราชการ และสอบสัมภาษณ์ โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. ทั้งนี้จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18-24 เม.ย.นี้ โดยสมัครได้ที่สำนักงาน ศธภ.ทั้ง 18 ภาค หากได้รับคัดเลือกก็จะได้รับการพิจารณาว่าให้ไปประจำที่จังหวัดใด และจะไม่มีการขึ้นบัญชีไว้ ทั้งนี้ ศธจ.กลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มแรกและมีคุณสมบัติที่จะสมัครเป็น ศธภ.ได้ในระยะต่อไปด้วย เนื่องจากคุณสมบัติของ ศธภ.และ รอง ศธภ. ได้กำหนดคุณสมบัติให้ผู้ที่สมัครต้องผ่านการดำรงตำแหน่ง ศธจ.มาก่อน

ดร.ชัยพฤกษ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการในการเกลี่ยอัตรากำลังรองรับการจัดตั้งสำนักงาน ศธจ.ด้วย ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติในการขอโอนย้านมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงาน ศธจ.ต้องเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ศธ.ทั่วประเทศ โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจะดูความรู้ความสามารถในตำแหน่ง ประวัติ ผลงานที่ผ่าน และการย้ายจะต้องไม่กระทบต่อหน่วยงานต้นทาง โดยสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 18-24 เม.ย.นี้ และกระบวนการสรรหา ศธจ.ตลอดจนการเกลี่ยอัตรากำลังเพื่อปฏิบัติงานในสำนักงาน ศธจ.ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2560 เวลา 14.02 น.

โพสต์เมื่อ 10 เม.ย. 2560 อ่าน 33254 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5369]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 446]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1164]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18727]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 990]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)