ศธ.สั่ง 6 หน่วยงานสรรหากรรมการ กศจ.



#showpic

ปลัด ศธ.เซ็นคำสั่งแจ้ง 6 หน่วยงานในศธ.เร่งสรรหากรรมการ กศจ.ส่งชื่อภายในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ย้ำเลือกผู้เชี่ยวชาญ รู้งาน สมเป็นตัวแทนของหน่วยงาน

วันนี้ (18 เม.ย.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ลงนามคำสั่งเรื่องการมอบหมายผู้แทนหน่วยงานเป็นกรรมการในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เพื่อแจ้งไปยัง 6 หน่วยงานในสังกัด ศธ. ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้สรรหาผู้แทนหน่วยงานตัวเองเข้ามาเป็นกรรมการใน กศจ. ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 19/2560 เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของ ศธ. ที่ให้มีการปรับองค์ประกอบของคณะกรรมการ กศจ.ใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการเริ่มดำเนินการ

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับขั้นตอนการสรรหาแต่ละหน่วยงานสามารถเสนอคนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่เดิมได้ เช่น กศน. อาจจะเสนอผู้อำนวยการ กศน. จังหวัด หรือ สอศ. จะเสนอประธานกรรมการอาชีวะจังหวัด เป็นต้น ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดจะต้องส่งข้อมูลมายืนยันว่าจะสรรหาบุคคลใดเข้ามาเป็นกรรมการ กศจ.โดยเปิดโอกาสให้แต่ละหน่วยงานพิจารณาคัดเลือกได้ตามความเหมาะสม แต่ผู้แทนหน่วยงานนั้นจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในภารกิจของหน่วยงานตัวเอง เพราะฉะนั้นทุกหน่วยงานจะต้องพิจารณาคนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริง ทั้งนี้ การสรรหาจะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 เม.ย.นี้


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 18 เมษายน 2560 เวลา 12.36 น.

โพสต์เมื่อ 18 เม.ย. 2560 อ่าน 19505 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 27]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5922]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 454]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1214]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19050]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)