สพฐ.ทุ่มพันล้านเดินหน้าโรงเรียนไอซียู



#showpic

"การุณ" เดินหน้าโครงการโรงเรียนไอซียู 5,032 โรง ทุ่มงบประมาณ 1,000 ล้านบาท พร้อมจับมือเอกชนหนุนแก้ปัญหาให้เกิดผลเป็นรูปธรรม


วันนี้ (30 พ.ค.) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการโรงเรียนที่มีสภาพวิกฤตทางการศึกษาที่ต้องการความช่วยเหลือและพัฒนาเป็นพิเศษอย่างเร่งด่วน หรือ ไอซียู จำนวน 5,032 โรง โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นโรงเรียนไอซียูกลุ่มฉุกเฉิน จำนวน 4,176 โรง ซึ่งโรงเรียนไอซียูกลุ่มฉุกเฉิน นั้น สพฐ.มอบหมายให้ผู้บริหารโรงเรียนและเขตพื้นที่การศึกษาไปวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก โดยจำแนกความจำเป็นเร่งด่วนของโรงเรียนที่ต้องการขอรับการสนับสนุนด้านต่างๆ พบ 28 รายการ อาทิ อาคารห้องเรียน อาคารโรงอาหาร สื่อการเรียนการสอน ห้องพยาบาล ห้องสุขา และระบบไฟฟ้า เป็นต้น


เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับการดำเนินการช่วยโรงเรียนไอซียู นั้น สพฐ.ได้จัดงบประมาณไว้สนับสนุน จำนวน 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนและองค์กรต่างๆที่เข้ามาร่วมทำกิจกรรมภาคสังคมกับ สพฐ.จำนวน 11 ราย เช่น กระทรวงมหาดไทย บริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด มหาชน และบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด มหาชน ที่เข้ามาสนับสนุนเรื่องสร้างอาคารสถานที่ ส่วนบริษัท นานมี องค์การยูนิเซฟประเทศไทย จะสนับสนุนสื่อการเรียนการสอน เป็นต้น โดยจะเริ่มเดินหน้าช่วยเหลือโรงเรียนไอซียูทันทีในเดือนมิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จโดยเร็ว และจะสามารถแก้ไขปัญหาในด้านกายภาพและคุณภาพของผู้เรียนได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.25 น.

 

โพสต์เมื่อ 30 พ.ค. 2560 อ่าน 16027 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 2907]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 387]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 966]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17576]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 857]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)