ดีเดย์ 10 มิ.ย. ศธภ.-ศธจ.พร้อมปฎิบัติงาน



#showpic

ปลัด ศธ.แจง ภารกิจ ศธภ.และ ศธจ.ไม่ซ้ำซ้อนเขตพื้นที่การศึกษา แต่เป็นการแก้ปัญหาการบริหารจัดการให้เขตพื้นที่ทำงานตามนโยบายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

วันนี้ (5 มิ.ย.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสำนักงานศึกษาธิการภาค(ศธภ.) และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) ในพื้นที่ภาคกลาง เมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า สำนักงาน ศธภ. มีความพร้อมทั้งอาคารสถานที่และบุคลากรสามารถขับเคลื่อนได้ทันที ขณะที่สำนักงาน ศธจ.บางแห่งยังต้องปรับปรุงอีกมาก และบางแห่งก็ต้องเปลี่ยนสถานที่ตั้งสำนักงานด้วย แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวล สามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งได้สั่งการให้เร่งหาสถานที่ตั้งใหม่ให้เรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้ สำหรับครุภัณฑ์อุปกรณ์ที่จะใช้ในสำนักงานนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทั้งสำนักงาน ศธภ. และ สำนักงาน ศธจ.ก็เริ่มมีเจ้าหน้าที่เข้าไปปฎิบัติงานแล้ว และในวันที่ 9 มิ.ย.จะมีการแต่งตั้ง รอง ศธจ. เพราะฉะนั้นในวันที่ 10 มิ.ย.บุคลากรทุกตำแหน่งจะมีความพร้อมทำงานได้ทันที

“ภารกิจของ ศธภ.และ ศธจ.ไม่ซ้ำซ้อนกับเขตพื้นที่อย่างแน่นอน หากมีความเข้าใจร่วมกันทุกฝ่าย เพราะการหน่วยงานเหล่านี้ขึ้นมาก็ เพื่อแก้ปัญหาการบริหารจัดการ ดังนั้นภารกิจหลักของ ศธภ.และ ศธจ. คือ มาช่วยแก้ปัญหาการบริหารจัดการ ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เรียกว่า เป็นการบริหารราชการ จะไม่มีความซ้ำซ้อนกับงานภารกิจเดิมของเขตพื้นที่การศึกษา แต่กลับจะเป็นการเกื้อหนุนช่วยให้เขตพื้นที่การศึกษาทำงานตามภารกิจหรือนโยบายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” ปลัด ศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2560 เวลา 12.13 น.

 

โพสต์เมื่อ 5 มิ.ย. 2560 อ่าน 13581 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 109]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6160]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1239]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19213]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)