คุรุสภาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2560



#showpic

คุรุสภาคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2560

ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ให้มีเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นที่ยอมรับของสังคม โดยได้กำหนดจรรยาบรรณของวิชาชีพเป็นเกณฑ์ในการประพฤติปฏิบัติตนของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และเพื่อเป็นการยกย่องผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ตั้งใจปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ จนสามารถเป็นแบบอย่างและเป็นที่เคารพ ยกย่องอย่างสูงของศิษย์และบุคคลทั่วไป สมกับเป็นปูชนียบุคคล และ มีความเสียสละ อุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วิชาชีพตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติงาน ให้มีขวัญกำลังใจที่จะปฏิบัติงานในหน้าที่ให้เกิดประโยชน์แก่ศิษย์ยิ่งๆ ขึ้นไป จึงกำหนดดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2560

คุณสมบัติและหลักเกณฑ์การพิจารณา อาทิ จะต้องเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี ไม่เคยได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” มาก่อน ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครบ 9 ข้อ ไม่เคยกระทำความเสื่อมเสียใดๆ และผ่านการประเมินตามหลักเกณฑ์ที่คุรุสภากำหนด เป็นต้น

การดำเนินการคัดเลือก ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและหน่วยงานต้นสังกัดแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือก จำนวนไม่น้อยกว่า 9 คน เพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” โดยยึดหลักเกณฑ์ แบบประเมิน และสัดส่วนตามที่คุรุสภากำหนด และให้มีการประกาศรายชื่อ โดยผู้ที่ประสงค์จะคัดค้านการเสนอชื่อบุคคลใดให้ยื่นหนังสือคัดค้านภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ประกาศรายชื่อ รวมทั้งเมื่อปรากฏภายหลังว่า ผู้ได้รับการคัดเลือกขาดคุณสมบัติให้แจ้งสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาเพื่อเพิกถอนรายชื่อต่อไป

ทั้งนี้ ให้เสนอรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกพร้อมด้วยเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณามายังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2560
คุรุสภาจะประกาศผลภายในเดือนธันวาคม 2560 (คำวินิจฉัยของคุรุสภาถือเป็นที่สุด) และกำหนดมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2560 ในงานวันครู พ.ศ. 2561

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

ขอบคุณข่าวจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา <pr_ksp@hotmail.com>

 

โพสต์เมื่อ 24 มิ.ย. 2560 อ่าน 24797 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งประชุมการเตรียมความพร้อม และมอบนโยบายก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 704]
ด่วน! สพฐ.ประกาศสอบบรรจุ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 รอบทั่วไป [อ่าน 991]
สพฐ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินภาคความเหมาะสมกับตำแหน่งเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38ค. (2) [อ่าน 812]
ก.ค.ศ. จับมือ บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบผลงานวิชาการครูขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 311]
สพฐ. แจงชัดให้อิสระโรงเรียนซื้อหนังสือ เน้นย้ำดำเนินการตามแนวทางการจัดซื้ออย่างเคร่งครัด [อ่าน 661]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)