ศึกษานิเทศก์ในศธจ.ว่างอีก 238 อัตรา



#showpic

"ประเสริฐ"เผยตำแหน่งศึกษานิเทศก์ใน ศธจ.ยังว่าง 238 อัตรา หลังเกลี่ยอัตรากำลังรอบแรก เตรียมเปิดรับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลังรอบสอง

วันนี้ (3 มิ.ย.) นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) เห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้ตัดโอนตำแหน่งและบัญชีเงินเดือนมาให้ ศธจ. ทั้งสิ้น 958 อัตรานั้น ขณะนี้ได้มีการเกลี่ยอัตรากำลังจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) เพื่อให้การจัดสรรอัตรากำลังเป็นไปตามกรอบที่กำหนด โดยได้ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ในสำนักงาน ศธจ.แล้ว 720 อัตรา ในจำนวนนี้เป็นครู 46 คน

“จากการเกลี่ยอัตรารอบแรกไปแล้ว ยังมีตำแหน่งศึกษานิเทศก์ว่างอีก 238 อัตรา ซึ่งจะมีการรับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรารอบสอง ในวันที่ 5-11 ก.ค.นี้ ส่วนที่หลายฝ่ายห่วงใยว่า กรณีดึงครูมาเป็นศึกษานิเทศก์นั้น ขอย้ำว่าคนที่จะมาเป็นศึกษานิเทศก์ต้องผ่านการประเมินใน 3 เรื่อง คือ ความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกับตำแหน่ง ความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ และความเหมาะสมกับตำแหน่ง ที่สำคัญครูที่ได้รับคัดเลือกให้มาเป็นศึกษานิเทศก์จะต้องเข้าสู่กระบวนการพัฒนา เพื่อให้ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาตำแหน่งศึกษานิเทศก์ด้วย”รองปลัดศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 15.02 น.

 

โพสต์เมื่อ 3 ก.ค. 2560 อ่าน 20183 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1050]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 169]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 359]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 7023]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 513]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)