เล็งยกเครื่องสำนักงาน ก.ค.ศ.



#showpic

ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ แจง ความคืบหน้ากรณีทุจริตซีซีทีวี เร่งสรุปผลภายในสัปดาห์นี้ เผยหน่วยงาน ก.ค.ศ.น่าเห็นใจรับภาระงานมากเป็นเหมือนศาลศธ. เตรียมปรับองค์กรเพิ่มบุคลากรให้

วันนี้ (21 ส.ค.) พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาทุจริตในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงความคืบการตรวจสอบการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ในโครงการ Safe Zone School 12 เขตพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตนได้มีการติดตามเรื่องดังกล่าวจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงฯที่มี ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เป็นประธาน อย่างต่อเนื่อง เพราะ ศธ.จะต้องทำสำเนาเพื่อส่งให้ทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ด้วย ทั้งนี้ คาดว่าคณะกรรมการสืบสวนฯ จะสามารถนำเสนอได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนความคืบหน้ากรณีจัดซื้ออุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนจากงบประมาณเหลือจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2559 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) มหาสารคาม เขต 3 นั้น ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยได้ส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก ผอ.สพป.มหาสารคาม เขต 3 ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยในกรณีการทุจริตการสอบครูผู้ช่วย ปี 2555 อยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ ดังนั้น สพฐ. จึงเห็นว่าควรให้ ก.ค.ศ.พิจารณาประเด็นความผิด เรื่องการทุจริตการสอบครูผู้ช่วยก่อน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 5 ปี แล้ว

 

"ที่ผ่านมาผมก็มีข้อสงสัยเหมือนกันว่า ทำไม ก.ค.ศ.ถึงได้ทำงานช้า แต่หากดูรายละเอียดการทำงานก็ถือว่าเป็นหน่วยงานที่น่าเห็นใจ เพราะ ก.ค.ศ. เหมือน เตี้ยอุ้มค่อม มีภาระงานจำนวนมาก แต่บุคลากรมีจำนวนน้อยและจำกัด ซึ่งเรื่องทุกอย่างก็ไปลงอยู่ที่ ก.ค.ศ. ก็น่าเห็นใจเขา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ เราจะต้องหาทางช่วย ก.ค.ศ. ว่าจะขยับขยายอย่างไร ต้องมีการปรับปรุงองค์กร เพิ่มบุคลากรให้อย่างไร เนื่องจากภาระงานล้นมือ เพราะ ก.ค.ศ.ก็เป็นเหมือนศาลของ ศธ."ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าว.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560 เวลา 14.36 น.

 

โพสต์เมื่อ 21 ส.ค. 2560 อ่าน 5833 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ปฏิทินการจ้างและการประเมินนักการภารโรง ระยะเวลา 5 เดือน (พฤษภาคม – กันยายน 2567) [อ่าน 887]
คำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการในคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัยระดับจังหวัด [อ่าน 314]
เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน [อ่าน 352]
มาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 5615]
การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัด สพฐ. (การย้ายกรณีปกติ) ประจำปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 4675]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)