นักวิชาการอปท.โอนมาศธ.ต้องสอบ



#showpic

ที่ประชุมก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์ศึกษาธิการจังหวัด พร้อมอนุมัติเกณฑ์โอนนักวิชาการอปท.มาศธ.ต้องสอบ

วันนี้(28 ส.ค.)ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ซึ่งมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ. เป็นประธาน ได้เห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ซึ่งขณะนี้มีตำแหน่ง ศธจ.ว่าอยู่ 10 ตำแหน่ง โดยหลักการให้ใช้วิธีการเหมือนการคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(ผอ.สพท.) ทุกอย่าง ทั้งนี้ ในส่วนของคุณสมบัติผู้เข้ารับการคัดเลือกได้เพิ่มเติมอีก 3ตำแหน่ง ให้มีสิทธิ์สอบเป็น ศธจ. ได้ คือ 1.ตำแหน่งที่เป็นอำนวยการระดับต้นและมีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษ รวมกันไม่น้อยกว่า 4 ปี 2.ตำแหน่งที่เป็นอำนวยการระดับต้น และเป็นตำแหน่งวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ รวมกันไม่น้อยกว่า 4 ปี และ 3. รอง ศธจ.ที่มีตำแหน่งเป็นอำนวยการระดับต้น และมีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษไม่น้อยกว่า 4ปี.

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังได้อนุมัติหลักเกณฑ์และวิธีการโอนพนักงานส่วนท้องถิ่น (อปท.) และข้าราชการอื่น มาบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) โดยมีหลักเกณฑ์ เช่น หน่วยงานการศึกษาที่รับโอน ต้องไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ หรือ บัญชีผู้ได้รับคัดเลือก ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2),การพิจารณารับโอนให้ดำเนินการภายหลังจากการย้ายและการบรรจุและแต่งตั้ง ทั้งนี้ การรับโอนให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการขึ้นไป ผู้ขอโอนจะต้องผ่านการประเมินบุคคลและหรือผลงาน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด คือ ต้องผ่านการสอบก่อน.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 11.49 น.

 

โพสต์เมื่อ 28 ส.ค. 2560 อ่าน 12978 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5828]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 452]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1210]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18988]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 1009]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)